TP.HCM sẽ hủy kết quả trúng đấu giá đất Thủ Thiêm của hai doanh nghiệp còn lại?

(CL&CS) - Lãnh đạo UBND TP.HCM đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu quyết định hủy kết quả trúng đấu giá của 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất còn lại ở Thủ Thiêm.

Ngày 14/7, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sau thời điểm 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất ở Khu đô thị Thủ Thiêm quá hạn 180 ngày, địa phương đã giao các sở, ngành chuyên môn tham mưu về quyết định hủy quyết định trúng đấu giá. Hiện tại, quyết định hủy kết quả trúng đấu giá chưa được ký ban hành.

Một trong 4 lô đất trúng đấu giá đã hủy bỏ kết quả. Ảnh: Tấn Lợi

Một trong 4 lô đất trúng đấu giá đã hủy bỏ kết quả. Ảnh: Tấn Lợi

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, việc quyết định hủy kết quả trúng đấu giá không phải việc có thể làm trong ngày một, ngày hai. Trên cơ sở tiến độ tham mưu của các cơ quan chuyên môn, UBND TP.HCM sẽ ra quyết định theo đúng quy trình.

Sau sự việc đấu giá chưa thành công 4 lô đất tại Thủ Thiêm, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng cùng các bên nghiên cứu, rà soát lại quỹ nhà, đất sẽ đấu giá. Trên cơ sở đó, thành phố sẽ quyết định lại lô đất nào có thể đấu giá và nơi nào cần dừng lại. Những nhà, đất nào có thể đấu giá thì tiến hành để tạo nguồn thu.

Trước đó, theo một đại diện Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản TP.HCM cho biết, tính đến 6/7, CTCP Dream Republic và CTCP Sheen Mega vẫn chưa nộp tiền sử dụng đất tổng cộng 7.820 tỷ đồng cho cơ quan thuế. Trung tâm đang trên tinh thần chuẩn bị hồ sơ để báo cáo kết quả trên cho Sở Tài nguyên Môi trường trình lên UBND TP.HCM về việc hủy kết quả đấu giá.

Hồi đầu tháng 4, khi trễ hạn nộp tiền sử dụng đất cả 2 đợt, 2 doanh nghiệp này giải thích do gặp nhiều khó khăn phát sinh nằm ngoài dự đoán, trong đó có phản ứng trái chiều của thị trường. Cả 2 doanh nghiệp cho rằng, việc các thông tin tiêu cực trên thị trường, cũng như việc bỏ cọc của hai doanh nghiệp trước đó gây khó cho quá trình đàm phán của công ty với các nhà đầu tư. Ngoài ra, tình hình dịch bệnh và diễn biến địa chính trị đã khiến nhà đầu tư quay lưng với dự án.

Hai doanh nghiệp cũng từng đề nghị được trả trong 6 đợt từ tháng 4 đến tháng 9/2022. Cục Thuế TP.HCM không đồng ý phương án này. Sau đó cả hai hứa nộp 100 tỷ đồng trước 30/4 để "thể hiện thiện chí tiếp tục thực hiện dự án" nhưng lại thất hứa.

Cuối tháng 12/2021, CTCP Dream Republic trúng đấu giá lô đất số 3-5, diện tích 6.446 m2, phải đóng 3.820 tỷ tiền sử dụng đất và 500 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ với diện tích thực hiện chức năng thương mại dịch vụ. Trong khi đó CTCP Sheen Mega trúng đấu giá lô đất số 3-8 có diện tích hơn 8.500 m2 phải đóng 4.000 tỷ đồng sử dụng đất và được miễn nộp lệ phí trước bạ với diện tích đất ở.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4

Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 20:18

(CL&CS) - Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ, NovaWorld Phan Thiet được xem là điểm phải đến trong dịp đại lễ 30/4 này.

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

Bàn giao “vượt chuẩn”, GS6 The Miami tối ưu cho người mua an cư lẫn nhà đầu tư

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Tiêu chuẩn bàn giao nâng cấp của The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) trở thành một trong những tiêu chí quan trọng tạo nên sức khút của toàn phân khu. Trong đó, tòa GS6 mới ra mắt với “tiện ích tầng không” vượt trội đang trở thành điểm sáng, thu hút đông đảo sự quan tâm của người mua an cư lẫn nhà đầu tư.

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

Sức hút của “thủ phủ giải trí” mới của miền Bắc giữa lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:00

(CL&CS) - Vinhomes Royal Island đang được kỳ vọng sẽ là thỏi nam châm giúp du lịch phía Bắc bứt phá, khi sở hữu những siêu phẩm hấp dẫn như phố đi bộ văn hóa, vui chơi, mua sắm, ẩm thực bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam hay những trải nghiệm chưa từng có tiền lệ từ các tiện ích lần đầu tiên xuất hiện.