Chủ nhật, 28/03/2021, 09:04 AM

TP.HCM kiểm tra an toàn lan can chung cư trên địa bàn

(CL&CS) - Ngoài kiểm tra hệ thống lan can, Sở Xây dựng sẽ kiểm tra, đánh giá, phân loại hệ thống lan can của các chung cư được xây dựng trước năm 2008 và từ sau 2008 đến nay.

Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị Uỷ ban nhân dân các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổ chức kiểm tra hệ thống lan can các chung cư đang sử dụng trên địa bàn (lan can lô gia, sân thượng, ban công, hành lang, giếng trời…). Đồng thời kiểm tra, đánh giá, phân loại hệ thống lan can của các chung cư được xây dựng trước năm 2008 và từ sau 2008 đến nay.

TP.HCM đẩy mạnh kiểm tra đảm bảo sự an toàn cao nhất tại các chung cư

TP.HCM đẩy mạnh kiểm tra đảm bảo sự an toàn cao nhất tại các chung cư

Nội dung kiểm tra bao gồm vị trí, cấu tạo, chiều cao lan can và đánh giá sự phù hợp theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam QCVN 05:2008/BXD về nhà ở và công trình công cộng, an toàn sinh mạng và sức khoẻ. Cụ thể, phải có lan can chắn các cạnh trống của sàn, ban công, lô gia, mái, bao gồm cả giếng trời và các lỗ mở khác và các nơi khác có người đi lại. Đối với công trình có trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng thì lan can phải cấu tạo không cho trẻ em dễ trèo qua và không có lỗ hổng đút lọt quả cầu đường kính 10cm.

Chiều cao tối thiểu 1,4m đối với lan can vị trí lô gia, sân thượng ở các vị trí cao từ tầng 9 trở lên, chiều cao 0,9m đối với vế thang, đường dốc và chiều cao tối thiểu 1,1m đối với các vị trí khác.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, hiện trên địa bàn thành phố có 1.401 nhà chung cư với 2.119 lô, trong đó có 474 chung cư được xây dựng trước năm 1975. Các chung cư được xây dựng trong nhiều giai đoạn, quy định pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng khác nhau.

Vừa qua, đã xảy ra một số vụ tai nạn gây thương vong liên quan đến vấn đề lan can chung cư nên việc TP.HCM đẩy mạnh kiểm tra đảm bảo sự an toàn cao nhất nơi đây là hết sức cần thiết.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Công bố tiêu chuẩn cơ sở cho thang máy

Công bố tiêu chuẩn cơ sở cho thang máy

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:36

(CL&CS) - Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.

Truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn mang lại lợi ích vẹn toàn cho chuỗi cung ứng rau quả tươi

Truy xuất nguồn gốc theo tiêu chuẩn mang lại lợi ích vẹn toàn cho chuỗi cung ứng rau quả tươi

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:05

(CL&CS) - Việc truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng rau quả tươi theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12827:2023 sẽ đảm bảo được sự minh bạch, rõ ràng, đem lại lợi ích vẹn toàn cho cả chuỗi cung ứng lẫn người tiêu dùng.

Phát triển tiêu chuẩn ASTM về đo tính chất hạt nano và cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa, vít

Phát triển tiêu chuẩn ASTM về đo tính chất hạt nano và cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa, vít

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/03/2024, 08:59

(CL&CS) - Mới đây, ASTM International đã phát triển hai tiêu chuẩn bao gồm tiêu chuẩn sử dụng để đo các tính chất vật lý và hóa học của hạt nano trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, tiêu chuẩn về cơ chế khóa cho hệ thống tấm khóa và vít.