Dữ liệu cũ
Thứ hai, 28/05/2018, 22:18 PM

TP.HCM: Hàng loạt đất công tại quận Thủ Đức được đề xuất thu hồi để xây dựng trường học, công viên

(NTD) - Trước áp lực gia tăng dân số cơ học ngày một lớn trên địa bàn quận Thủ Đức, mới đây lãnh đạo quận này đã đề xuất thu hồi các khu đất công sử dụng không đúng mục đích để xây dựng công viên, trường học.

Ngày 24/5, tại buổi làm việc với đoàn giám sát của HĐND TP.HCM, lãnh đạo quận Thủ Đức cho biết đã tăng cường rà soát, thu hồi các khu đất công, đặc biệt là những khu đất có diện tích lớn để xây dựng trường học, công viên. 

Thủ Đức - cv -trường học
Hiện nay khu vực quận Thủ Đức thu hút rất nhiều dân nhập cư, do vậy nhu cầu về giáo dục là rất lớn. Ảnh: T.Lợi.

Cụ thể, quận Thủ Đức đã xây dựng một trường phổ thông và một trường tiểu học ngay trên khu đất rộng 2,2 ha tại phường Bình Chiểu vốn trước đây từng quy hoạch làm khu dân cư.  Một khu đất trống nằm sau lưng Nhà Văn hóa phường Bình Chiểu, quận cũng đang đề xuất xây dựng một trường tiểu học, vì khu vực này dân nhập cư khá đông. Họ đang làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất Bình Chiểu, Linh Trung 1, Linh Trung 2, nhu cầu về giáo dục rất lớn.

Ngoài ra, khu đất rộng 2,3 ha tại phường Linh Xuân, trước đây cho Công ty Xi măng Hà Tiên thuê nay được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM giao cho Khu Quản lý giao thông số 2 tiến hành san lấp, trồng cây xanh định hình.

Lãnh đạo quận Thủ Đức cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phối hợp với quận tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị trong đó có cả các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn đem cho thuê mặt bằng, sử dụng không đúng mục đích.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.