Công tác Hội
Thứ tư, 01/09/2021, 11:51 AM

TP.HCM: Đề xuất tiêm vắc xin cho học sinh 12-18 tuổi để trở lại trường

(CL&CS)- Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND TP HCM tổ chức tiêm vaccine mũi 1 và 2 cho học sinh 12-18 tuổi để các em có thể học tập trung từ học kỳ II.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có tờ trình đề nghị UBND TP có kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 và mũi 2 cho học sinh 12-18 tuổi với nguồn vắc xin phù hợp. 

Việc tiêm vắc xin cần tổ chức trước khi kết thúc học kỳ 1 để học sinh có thể đến trường học tập trực tiếp vào học kỳ 2. Số lượng đề xuất tiêm vắc xin là hơn 642.000 học sinh.

Theo sở, việc này nhằm đảm bảo tốt nhất công tác giáo dục toàn diện; đáp ứng mục đích, yêu cầu và nội dung chương trình năm học; đặc biệt đối với học sinh khó khăn về cơ sở vật chất hoặc không có người thân hỗ trợ trong khi học tập trực tuyến.

so-gddt-tphcm-de-xuat-tiem-vac-xin-cho-hoc-sinh-tu-12-18-tuoi-de-tro-lai-truong-binh-thuong-tu-hoc-ky-2-13-.4245

Ảnh minh họa

Đồng thời, việc tiêm vắc xin cho học sinh từ 12-18 tuổi cũng nhằm đảm bảo cho học sinh TP được an toàn, an tâm; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện, giữ vững chất lượng giáo dục trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM) cho biết, khoảng 80% giáo viên thành phố đã được tiêm vaccine mũi 1. Nếu Covid-19 ổn định, được kiểm soát, giáo viên và học sinh được tiêm ngừa đầy đủ thì có thể tổ chức dạy trực tiếp.

Toàn thành phố năm học tới có khoảng 1,71 triệu học sinh từ mầm non, tiểu học, THCS đến THPT (chưa tính hệ giáo dục thường xuyên) và hơn 80.000 giáo viên, nhân viên trường học.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết toàn ngành giáo dục và đào tạo, triển khai năm học mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tiêm vaccine cho trẻ em để năm học mới diễn ra an toàn.

Dựa trên cơ sở khoa học, quy định về độ tuổi, Bộ Y tế được yêu cầu xem xét vaccine nào được nhiều nước tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên để thời gian tới khi nhập về có thể phân bổ và tiêm.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Chúng tôi tin rằng nội dung của các phiên thảo luận tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc rất chất lượng

Chúng tôi tin rằng nội dung của các phiên thảo luận tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc rất chất lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 14:57

(CL&CS)- Là một trong những điểm nhấn tại Hội Báo Toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc 2024 – sự kiện lần đầu tiên được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay đang trở thành sự kiện được giới báo chí và công chúng báo chí hết sức mong chờ.

VINASTAQ và  PETROLIMEX hợp tác trong nhiều lĩnh vực

VINASTAQ và PETROLIMEX hợp tác trong nhiều lĩnh vực

sự kiện🞄Thứ ba, 12/03/2024, 16:48

(CL&CS)- VINASTAQ và PETROLIMEX tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực về xây dựng và phổ biến các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, truyền thông và công nhận.

Phát huy tiềm năng, trí tuệ của nguồn nhân lực đội ngũ Nữ trí thức

Phát huy tiềm năng, trí tuệ của nguồn nhân lực đội ngũ Nữ trí thức

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/03/2024, 14:24

(CL&CS)- Chiều 7/3, Lãnh đạo Chính phủ đã tổ chức buổi gặp mặt với đại diện nữ trí thức tiêu biểu và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2023.