Thứ năm, 08/07/2021, 08:49 AM

Lập Ban chỉ đạo cung ứng hàng hóa cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam

(CL&CS)- Ngay sau cuộc họp khẩn của Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên chiều 7-7 về cung ứng đủ nguồn hàng thiết yếu cho người dân tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có dịch, Ban chỉ đạo cung ứng hàng hóa đã được thành lập.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, chiều 7/7, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã triệu tập cuộc họp khẩn. Theo đó, người đứng đầu Bộ yêu cầu cung ứng đủ nguồn hàng thiết yếu cho người dân và không để xảy ra tình trạng thiếu điện.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đã yêu cầu thành lập ngay Ban chỉ đạo cung ứng hàng hóa cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp.

Theo đó, Ban chỉ đạo do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm trưởng ban, cùng với 8 thành viên lãnh đạo thuộc Bộ Công Thương. Ban chỉ đạo sẽ điều phối cung ứng hàng hóa cho TP.HCM và một số tỉnh phía Nam trước bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

bo-cong-thuong-hop-khan

Bộ trưởng cũng đặt ra 6 nhiệm vụ đối với ban chỉ đạo. Cụ thể, khẩn trương, thường xuyên liên hệ, trao đổi với UBND, Sở Công Thương và các đơn vị chức năng của TP.HCM và các tỉnh phía Nam có dịch kịp thời nắm bắt nhu cầu điều phối hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Bên cạnh đó kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, bán lẻ để sẵn sàng các nguồn hàng hóa thiết yếu bảo đảm cung ứng trong mọi tình huống. Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện mua bán theo hình thức trực tuyến, qua hệ thống các tình nguyện viên, các tổ chức đoàn thể ở các địa phương.

"Phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan chức năng, đặc biệt là giao thông, công an để đảm bảo lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh có dịch khác, giữa các tỉnh, thành phố có dịch với các địa phương khác", Bộ trưởng yêu cầu.

Bộ trưởng lưu ý ở các địa phương có điều kiện phòng chống dịch bệnh, xem xét, mở chợ truyền thống nhưng phải tổ chức phát phiếu mua hàng theo quy định.

Ngoài ra, ông yêu cầu lực lượng quản lý thị trường tăng cường phối hợp kiểm tra kiểm soát chống hiện tượng găm hàng, nâng giá, ép giá, bán hàng kém chất lượng. Đồng thời, Cục Điều tiết điện lực và Tập đoàn điện lực Việt Nam tập trung điều tiết điện không để thiếu điện sinh hoạt, điện cho các cơ sở y tế, các khu cách ly tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có dịch trong bất kỳ tình huống nào.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đánh giá TP.HCM cũng đã tương đối chủ động và tích cực đưa ra các phương án, kịch bản ứng phó với diễn biến của dịch bệnh.

Tại cuộc họp đầu tiên của Ban chỉ đạo, vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Trần Duy Đông cho biết trong sáng và trưa 7-7, tại TP.HCM đã có hiện tượng cục bộ là người dân đổ xô đi mua hàng.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, vụ đã trao đổi với Sở Công thương TP.HCM và đề nghị sở có thông tin khuyến cáo với người dân về việc hàng hóa dồi dào, không thiếu và không cần phải tích trữ.

Ông Đông khẳng định công tác dự trữ hàng hóa ở TP.HCM hoàn toàn đảm bảo để cung cấp cho người dân. Các siêu thị, trung tâm thương mại, các điểm bán hàng lưu động bình ổn cần tăng thời gian phục vụ và đẩy mạnh hơn nữa việc bán hàng online, nên không có hiện tượng tăng giá, sức mua đến nay cũng đã ổn định trở lại.

Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho hay từ 0h ngày 7-7 thành phố đã tạm dừng hoạt động 3 chợ đầu mối và tất cả các chợ truyền thống, chợ tự phát. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chưa phát hiện cơ sở, cửa hàng kinh doanh nào găm hàng, tăng giá.

Chiều tối 7/7, TP.HCM quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7 để phòng chống Covid-19. Hiện TP.HCM ghi nhận 8.155 ca nhiễm Covid-19 kể từ đợt bùng phát dịch ngày 27/4 đến nay.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình.

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

Trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan khó kiểm soát nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ hai, 08/04/2024, 15:57

(CL&CS) - Hiện nay, trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.