Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/03/2017, 15:23 PM

TP. HCM: Tập trung cấp hơn 21.000 sổ đỏ cho đất bán bằng giấy viết tay

(NTD) – Ngày 3/3, tại cuộc họp báo về triển khai công tác năm 2017 và 7 chương trình đột phá của TP. HCM, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP. HCM cho biết sẽ tập trung cấp sổ đỏ cho đất bán bằng giấy viết tay theo Nghị định 01/2017.

Ông Thắng cho biết: TP. HCM đang tổ chức thực hiện Nghị định 01 cho phép những người dân mua bán nhà đất bằng giấy tay trong thời gian từ 1/7/2004 đến trước ngày 1/1/2008 được hợp thức hóa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thống kê cho thấy, TP.HCM có trên 30.000 hồ sơ chưa được cấp sổ đỏ. Trong đó, có khoảng  70% (tương đương với trên 21.000 hộ) hồ sơ thuộc trường hợp mua bán giấy tay trước ngày 1/1/2008. Thời gian tới, TP. HCM sẽ tập trung giải quyết cấp sổ đỏ cho các trường hợp này.

Theo ông Thắng: Đây là chủ trương có lợi cho nhiều hộ dân. Để đảm bảo quyền và lợi ích cho người dân, cơ quan chức năng tại địa phương cần tăng cường việc thống kê, rà soát những trường hợp chưa được cấp sổ đỏ, trên cơ sở đó, có  trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến nghị định vừa ban hành để người dân hiểu và thực hiện.

_P010487
Ông Thắng khẳng định sẽ tập trung cấp hơn 21.000 sổ đỏ cho đất bán giấy viết tay theo Nghị định 01/2017. Ảnh: Trần Phong. 

 “Tôi tin rằng không có cơ quan, hoặc cá nhân nào đó đang sử dụng đất mà không muốn cấp sổ đỏ. Việc cấp sổ đỏ tạo ra nhiều thuận lợi trong mua bán, chuyển nhượng … Cấp sổ đỏ cho các trường hợp trên cũng là một bước tiến mới trong lĩnh vực quản lý Nhà nước bằng pháp luật”.

Liên quan đến việc cấp sổ đỏ trên toàn địa bàn TP. HCM, ông Thắng thông tin:  “Theo thống kê của Sở TN&MT (cách đây 1 năm), TP. HCM đã cấp trên 1, 4 triệu sổ đỏ trong 1,5 triệu hồ sơ. Tỷ lệ sổ đổ được cấp đạt 95%”.

 Cũng theo ông Thắng: Đến nay còn khoảng hơn 10.000 hồ sơ vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Số hồ sơ này khá phức tạp, chia làm nhiều dạng. Thậm chí, có 20.000 hồ sơ đủ điều kiện, nhưng người dân chưa liên hệ để làm thủ tục cấp sổ đỏ.

 “Trong các buổi giám sát việc cấp sổ đỏ, HĐND TP. HCM cũng đang đặt ra nhiều giải pháp để thực hiện việc cấp sổ đỏ cho các hộ dân còn lại”, ông Thắng nói.

Trần Phong – Hoàng Bắc

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.