Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt 526,04 tỷ USD tăng 15,7% so với năm 2021
(CL&CS) - Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 9/2022 (từ ngày 01/9 đến ngày 15/9/2022) đạt 26,34 tỷ USD, giảm 25,7% (tương ứng giảm 9,09 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 8/2022.
Kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 9/2022 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/9/2022 đạt 526,04 tỷ USD, tăng 15,7%, tương ứng tăng 71,46 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2021.
Trong đó, tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 364,89 tỷ USD, tăng 15,9% (tương ứng tăng tới 49,93 tỷ USD); trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước là 161,15 tỷ USD, tăng 15,4% (tương ứng tăng 21,53 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2021.
Trong kỳ 1 tháng 9 năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa thâm hụt 845 triệu USD. Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/9/2022, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 4,64 tỷ USD.
Tổng trị giá hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 9 năm 2022 đạt 12,75 tỷ USD, giảm 35,3% (tương ứng giảm 6,95 tỷ USD về số tuyệt đối) so với kỳ 2 tháng 8/2022.
Trị giá xuất khẩu kỳ 1 tháng 9/2022 giảm so với kỳ 2 tháng 8/2022 ở một số nhóm hàng sau: máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện giảm 1,17 tỷ USD, tương ứng giảm 38,2%; điện thoại các loại & linh kiện giảm 1,07 tỷ USD, tương ứng giảm 31,5%; hàng dệt may giảm 980 triệu USD, tương ứng giảm 44,8%; máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng khác giảm 751 triệu USD, tương ứng giảm 29,7%...
Như vậy, tính đến hết 15/9/2022, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 265,34 tỷ USD, tăng 17,8% tương ứng tăng 40,14 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.
Trong đó, một số nhóm hàng tăng mạnh như: máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng khác tăng 7,3 tỷ USD, tương ứng tăng 29,7%; hàng dệt may tăng 5,35 tỷ USD, tương ứng tăng 24,1%; máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện tăng 4,84 tỷ USD, tương ứng tăng 14,3%; điện thoại các loại & linh kiện tăng 4,7 tỷ USD, tương ứng tăng 12,5%... so với cùng kỳ năm 2021.
Tổng trị giá hàng hoá nhập khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 9/2022 đạt 13,59 tỷ USD, giảm 13,6% (tương ứng giảm 2,14 tỷ USD về số tuyệt đối) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 8/2022.
Trị giá nhập khẩu hàng hóa trong kỳ 1 tháng 9/2022 giảm so với kỳ 2 tháng 8/2022 chủ yếu ở một số nhóm hàng sau: máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng khác giảm 372 triệu USD, tương ứng giảm 17,2%; máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện giảm 355 triệu USD, tương ứng giảm 9,8%; kim loại thường khác giảm 162 triệu USD, tương ứng giảm 36,7%; vải các loại giảm 107 triệu USD, tương ứng giảm 17%...
Như vậy, tính đến hết 15/9/2022, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 260,7 tỷ USD, tăng 13,7% (tương ứng tăng 31,32 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2021.
Trong đó một số nhóm hàng tăng mạnh như: máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện tăng 10,38 tỷ USD, tương ứng tăng 20,7%; xăng dầu các loại tăng 3,67 tỷ USD, tương ứng tăng 132,6%; than các loại tăng 2,76 tỷ USD, tương ứng tăng 95,2%... so với cùng kỳ năm 2021.
Văn Trì
- ▪Tổng cục Hải quan trả lời về chính sách thuế đối với hoạt động tái chế, xử lý chất thải
- ▪Chống buôn lậu, gian lận thương mại: Tổng cục Hải quan điểm mặt những vụ việc ‘nóng’
- ▪Tổng cục Hải quan tổ chức thi tìm hiểu về pháp luật phòng, chống ma túy
- ▪Tổng cục Hải quan lý giải lô khẩu trang viện trợ 6 tháng chưa được thông quan
Bình luận
Nổi bật
Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:55
(CL&CS) - Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Long An vào sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024.
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16
(CL&CS) - Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.
Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16
(CL&CS) - Chiều 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc”.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.