Media chất lượng & cuộc sống
Thứ năm, 29/04/2021, 08:58 AM

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động Tháng công nhân 2021

(CL&CS) - Ngày 28/4, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động Tháng Công nhân năm 2021 và Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/4/1866-1/5/2021).

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh, hoạt động Tháng Công nhân 9 năm qua tổ chức đã dần đi vào chiều sâu, tập trung vào các nhiệm vụ cốt lõi là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhất là những lao động yếu thế, gặp nhiều khó khăn.

Từ phương châm “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, các cấp công đoàn đã không ngừng tìm tòi, sáng đạo, đề xuất và tổ chức nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Qua các chương trình “Mái ấm Công đoàn”, “Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình”, “Phúc lợi đoàn viên”,… số công nhân được chăm lo ngày càng nhiều hơn, tăng dần qua từng năm. Ước tính đến nay đã có hàng chục triệu lượt công nhân được thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe… trong dịp Tháng Công nhân với số tiền hàng chục nghìn tỷ đồng.

Chỉ tính riêng trong 5 năm qua, đã có hơn 1 triệu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích trong sản xuất với tổng giá trị làm lợi lên tới hơn 198.000 tỷ đồng.

Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021.

Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021.

Đặc biệt, từ năm 2016, vào dịp Tháng Công nhân hàng năm, Tổng Liên đoàn tham mưu, đề xuất tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động. Đến nay, người đứng đầu Chính phủ đã 6 lần trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe, chỉ đạo giải quyết những khó khăn, bất cập trong chính sách để chăm lo tốt hơn cho công nhân, viên chức, lao động.

Tại buổi Lễ, thay mặt Ban chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động Trung ương, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh - Xã hội Đào Ngọc Dung đã chính thức phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021. Tổng LĐLĐVN chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường thông tin tuyên truyền; triển khai các phong trào thi đua và nâng cao hiệu quả phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc phát triển về số lượng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh ở các cơ sở sản xuất; khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm ANVSLĐ; tăng cường các hoạt động phối hợp trong thanh tra, kiểm tra, giám sát ATVSLĐ.

Minh Việt

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:05

(CL&CS) - Những nội dung chính: Hà Nội: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ; Tạo bứt phá về năng suất, chất lượng từ KHCN và đổi mới sáng tạo; Công an Hà Nội xử lý hàng loạt học sinh, sinh viên vi phạm giao thông; Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024.

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:00

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng; Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Những tín hiệu tích cực từ cộng đồng; Trung tâm đăng kiểm không được tự ý từ chối xe cải tạo

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:07

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh; Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số để xúc tiến thương mại; Bụi mịn ở Hà Nội gấp đôi quy chuẩn; Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023.