Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/12/2019, 14:29 PM

Toạ đàm hỗ trợ doanh nghiệp đấu tranh với việc vu khống trục lợi trên mạng xã hội

Sáng ngày 14/12, tại hội trường Báo Người lao động đã diễn ra buổi toạ đàm "Doanh nghiệp nói không với vu khống trục lợi trên mạng xã hội" nhằm đưa ra các giải pháp dành cho doanh nghiệp (DN), từ đó kêu gọi cộng đồng cùng chung tay làm xanh, sạch môi trường giao tiếp trên mạng xã hội.

Nhằm góp tiếng nói bảo vệ chính đáng của người lao động nói chung, các doanh nghiệp nói riêng, Báo Người lao động đã tổ chức buổi toạ đàm với sự tham dự của ông Lê Quang Tự Do – Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình, ông Từ Lương – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Phạm Ngọc Hưng – Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM, bà Trương Thị Hoà – Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM, cùng đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tại buổi toạ đàm, ông Lê Quang Tự Do – Cục phó cục Phát thanh Truyền hình nói, thực trạng rất đáng quan tâm đó là người Việt Nam đang nghiện mạng xã hội facebook, điều này đưa ra bài toán rất khó cho cơ quan quản lý nhà nước. Vì vậy, có những kẻ xấu, thế lực thù địch, những đối tượng lợi dụng mạng xã hội để tác oai tác quái trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là xuyên biên giới.

Ông Lê Quang Tự Do nhận định, vấn đề nói xấu, vu khống trên mạng xã hội hiện đang gia tăng, xu hướng này buộc cơ quan quản lý nhà nước phải quan tâm, có giải pháp xử lý và đấu tranh mạnh mẽ để ngăn chặn, hạn chế việc phát tán, lan truyền thông tin bôi nhọ, vu khống DN sau khi xác minh được.

noi-khong-voi-vu-khong
 

Bà Trương Thị Hoà – Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM cho hay: “Sự phát triển của thời đại kết nối và thông tin khiến người ta lợi dụng sự lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội để vu khống nhằm trục lợi. Đặc biệt, DN cần xây dựng thương hiệu bằng cách quản lý tốt các mặt trước khi nói đến việc mình bị vu khống. Hơn nữa, các cơ quan quản lý nhà nước cần bảo vệ DN, người dân và người lao động trước những tổn thất từ thông tin không chính xác”. 

Đồng thời bà cũng bày tỏ hi vọng với việc chung tay góp sức từ doanh nghiệp để chống lại vu khống trục lợi từ mạng xã hội "Phía bên Hiệp hội Bất động sản rất mong có sự kết hợp đoàn kết, có sự liên thông giữa các doanh nghiệp cùng với Nhà nước, cần thêm nữa là người tiêu dùng cũng vào cuộc, kết hợp trong vấn đề. Chúng tôi xin kiến nghị, nỗ lực văn hóa DN, để có sức mạnh từ trong mỗi bản thân DN" 

Ông Phạm Ngọc Hưng – Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM cho rằng, không thể phủ nhật mặt lợi của mạng xã hội đem lại cho DN, nhờ có mạng xã hội mà công tác makerting, bán hàng diễn ra rất nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng do tính chất của mạng xã hội là lan truyền nhanh nên vẫn có những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, thao túng phía sau. Vì vậy pháp luật đã đưa ra mức xử phạt lên đến 2 tỉ đồng nhằm bảo vệ phía bị hại. 

“Ngoài ra, chúng ta còn có thể nhờ các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm hành vi vu khống để trục lợi. Do đó, DN cần tự bảo vệ mình bằng cách lưu giữ lại những thông tin vu khống hoặc nhờ văn phòng Thừa phát lại lập vi bằng, ghi nhận chứng cứ để kiện trước Toà án” – ông Hưng chia sẻ thêm. 

Cuối tọa đàm, Tổng Biên Tập báo Người Lao Động, ông Tô Đình Tuân bày tỏ mong muốn các DN cũng như cộng đồng cần chung tay, góp sức ngay từ hôm nay để dần loại trừ hành vi vu khống trục lợi DN thông qua mạng xã hội. "Đây là 1 sự kiện kết nối tất cả các lực lượng áo xanh áo trắng, những người tốt những người có đạo đức có chính kiến tình cảm có cái khát vọng muốn tạo ra một xã hội đáng sống một đất nước hòa bình thanh lịch hấp dẫn người khác đến chứ không phải là một nơi mà tin xấu tin giả lan tràn để người ta mất niềm tin." 

Hoài Viễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.