Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/06/2020, 16:15 PM

TNR Stars Đồng Văn (Hà Nam): Người dân bỏ tiền tỷ mua đất trên giấy!

(CL&CS) – Sáng ngày 22/6/2020, giữa cái nóng oi bức của Hà Nội, gần trăm người dân tụ tập, căng băng rôn trước trụ sở công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR) tại 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Họ đều là khách hàng của dự án TNR Star Đồng Văn – những người đã đóng 95% giá trị hợp đồng chuyển nhượng nhưng chờ mãi vẫn chỉ có những mảnh đất trên giấy tờ.

Theo phản ánh, khách hàng đã ký hợp đồng đặt chỗ, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với công ty CP Phát triển Hà Nam để mua các lô đất thuộc dự án TNR Stars Đồng Văn (Duy Tiên, Hà Nam) từ năm 2018. Khi ký kết hợp đồng, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao đất sau 1 tháng. Chính vì sự tin tưởng vào uy tín của một công ty lớn trong lĩnh vực bất động sản, giờ đây hàng trăm người dân rơi vào cảnh “giữ không được, buông không xong” khi nhiều năm trôi qua mà dự án vẫn chỉ là những miếng đất trên giấy.

Các khách hàng của TNR Stars Đồng Văn đã nhiều lần tổ chức cuộc họp, yêu cầu phía doanh nghiệp có phương án giải quyết vấn đề nhưng không nhận được phản hồi. Được biết, họ cũng đã gửi đơn lên UBND tỉnh Hà Nam và UBND huyện Duy Tiên vào ngày 15/5/2020. Tuy nhiên, người mua nhà tại dự án cũng không nhận được câu trả lời từ  phía UBND huyện.

Ngày 22/6/2020, người mua nhà đã đem băng rôn, áo phông in khẩu hiệu đến biểu tình trước trụ sở của tập đoàn TNR tại địa chỉ 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) trong suốt nhiều giờ liền không nhận được câu trả lời hay đại diện của TNR ra giải quyết. 

f2a68a78ebb216ec4fa3
Gần trăm người dân đi xe từ Hà Nam lên Hà Nội, đứng giữa nắng nóng biểu tình vì quá bức xúc với TNR.

Nhắc đến mảnh đất mình đã dốc hết cả gia tài để mua, chị Thắm - một trong những khách hàng của TNR Stars Đồng Văn chia sẻ: “Trước đó, chủ đầu tư khẳng định với chúng tôi là dự án vẫn đang theo tiến độ. Thế nhưng bây giờ vẫn chưa cấp sổ đỏ, cũng không được xây dựng. Nhiều gia đình như chúng tôi bán nhà cửa đi để mua đất, bây giờ không có đất ở, nhà phải đi thuê và phải đóng lãi ngân hàng số tiền đã vay để chi trả tiền ký hợp đồng. Làm công nhân được mấy triệu bạc, như thế này làm sao mà sống được”.

Cùng cảnh ngộ như chị Thắm, chị Nguyễn Thị Liên (41 tuổi) cũng là công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp Đồng Văn, bày tỏ nỗi ấm ức: “Tôi đã thanh toán xong 95% giá trị hợp đồng từ ngày 30/10/2017, đến nay đã là gần ba năm nhưng chủ đầu tư chưa có câu trả lời thỏa đáng cho việc tại sao không cấp sổ đỏ cho chúng tôi. Khách hàng TNR Stars Đồng Văn đa phần là công nhân, tích cóp từng đồng lương với mong muốn xây một căn nhà đàng hoàng để yên tâm làm ăn. Giờ nhà của mình thì mãi không thấy, phải đi thuê nhà, tiền cũng không lấy về được”.

Untitled
Có hay không việc chính quyền "làm ngơ" như những gì mà khách hàng TNR Stars Đồng Văn đang phản ánh

Cô Đoàn Thị Tĩnh (55 tuổi) rớm nước mắt chia sẻ: “Con tôi phải đi xuất khẩu lao động, đất tổ tiên để lại cũng đã bán hết sạch, gom góp bao năm trời để có tiền mua một suất đất. Giờ nhà không có, gia đình muốn vay tiền ngân hàng để làm ăn cũng không được vì không có sổ đỏ. Tôi phải chuyển ra ở tạm ngoài khu đặc canh, nuôi trồng kiếm thêm thu nhập nhưng lúc được lúc thua, cuộc sống bấp bênh khổ lắm cô ơi”.

63b3066f67a59afbc3b4
Khắc khoải chờ đợi một câu trả lời.

Như cô Tĩnh, chị Thắm và chị Liên, hàng trăm gia đình khác đến từ Hà Nam, Bắc Ninh, Hà Nội,… hiện đang làm việc tại Hà Nam cũng không mong gì hơn là cầm được tấm sổ đỏ, xây được căn nhà. Thế nhưng, những yêu cầu của các hộ dân tại đây đến nay vẫn không được TNR Stars Đồng Văn giải quyết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ, nỗi thấp thỏm thường trực không biết phải chờ đến bao giờ khiến đời sống càng thêm khó khăn, bế tắc.

0d9d9c778ea873f62ab9
Khu dự án TNR Stars Đồng Văn giờ vẫn chỉ là khoảng đất mênh mông đầy cây và cỏ dại.

Sau khi nhận được thông tin từ các khách hàng, phóng viên Chất lượng và cuộc sống đã tìm đến dự án TNR Stars Đồng Văn (Hà Nam) để xác minh. Hiện khu dự án này vẫn chỉ là khoảng đất mênh mông đầy cây và cỏ dại, với tấm biển TNR Stars Đồng Văn sừng sững như xoáy thêm vào nỗi khắc khoải vô vọng của các khách hàng. Phóng viên Chất lượng và cuộc sống cũng đã liên hệ với chủ đầu tư và nhận được lời hẹn sẽ trả lời sau “do đang bận chuẩn bị Đại hội”.

Trước đó, khoảng giữa tháng 8/2019, loạt bài viết “Miếng đất đầy cỏ dại chôn tiền tỷ ở khu đô thị TNR Stars Đồng Văn”, “Dự án THR Stars kêu cứu đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc” đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, với những nội dung mà khách hàng của TNR Stars Đồng Văn đang kêu cứu. Như vậy, đã gần một năm nữa trôi qua, người dân vẫn không biết làm gì ngoài tiếp tục kêu cứu và chờ đợi câu trả lời từ các cơ quan chức năng.

Phóng viên Chất lượng và cuộc sống sẽ thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Bảo Linh - Đắc Ninh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.