Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 29/12/2017, 19:45 PM

Tỉnh Nagano cử chuyên gia trồng táo đến Việt Nam

(NTD) – Theo sự tiến cử của chính quyền tỉnh Nagano, chuyên gia trồng táo Sato Hironobu sẽ sang Việt Nam trong tuần lễ đầu của năm 2018 để hỗ trợ nông dân trồng loại táo Akibae nổi tiếng của Nhật Bản.

Nagano1
Ông Sato Hironobu tại văn phòng của Thống đốc tỉnh Nagano - Ảnh: chụp từ màn hình Đài NHK

Ông Sato Hironobu, 57 tuổi, là chuyên viên nông nghiệp hiện có trang trại trồng táo và đào tại thành phố Ina, tỉnh Nagano. Theo đài phát thanh và truyền hình NHK của Nhật Bản, ông Sato hiện tham gia chương trình phát triển kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân Việt Nam trong một tổ chức dân sự. Ông được chính quyền tỉnh Nagano cử đến Việt Nam theo biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp ký kết năm 2016 giữa chính phủ Việt Nam và chính quyền tỉnh Nagano.

Ông Sato đã đến chào Thống đốc Nagano Abe Shuichi trong tuần này trước khi sang Việt Nam. Trong một tuần ở Việt Nam, ông Sato sẽ trồng 20 cây táo giống Akibae. Sau đó, cứ mỗi ba tháng, ông lại sang Việt Nam một lần để theo dõi quá trình phát triển của cây táo và chuyển giao kỹ thuật trồng táo cho nông dân ở tỉnh Tuyên Quang – theo nguồn tin ngoại giao Nhật Bản.

Nagano2
Giống táo Akibae của Nhật Bản được thị trường thế giới ưa chuộng - Ảnh: Nông nghiệp Nhật Bản

Tỉnh Nagano và TP.HCM cũng ký hiệp định hợp tác song phương vào tháng 4/2017, trong đó chú trọng hợp tác nông nghiệp kỹ thuật cao. Tuy nhiên, việc triển khai hầu như không đáng kể trong hơn 8 tháng qua.

Các loại táo của Nhật Bản đang được người tiêu dùng Việt Nam và thế giới ưa chuộng. Giá bán lẻ tại các hệ thống siêu thị ở TP.HCM từ 400.000 đến 1 triệu đồng/kg.

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.