Công tác Hội
Thứ sáu, 17/09/2021, 19:38 PM

Tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị đón lại du khách vào ngày 15/10

(CL&CS ) - UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành kế hoạch đón khách du lịch trở lại trong tháng 10, ưu tiên loại hình du lịch nghỉ dưỡng, khép kín.

Thông tin từ  Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết đơn vị này đã hoàn thiện kế hoạch dự thảo đón khách trở lại, trong đó ưu tiên triển khai đón khách nội tỉnh, ngoại tỉnh từ ngày 15/10 và khách quốc tế sẽ đón vào đầu tháng 12 năm nay.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, để chuẩn bị đón khách nội tỉnh, Sở đã xây dựng các gói kích cầu phù hợp với điều kiện người dân qua khẩu hiệu “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”. Đối tượng đi du lịch có chứng nhận tiêm 2 mũi vắc xin hoặc tiêm 1 mũi nhưng có xét nghiệm âm tính. Thời gian đề xuất từ giữa tháng 10/2021 sẽ tổ chức thí điểm đón du khách.

3_hged

Đối với du khách ngoại tỉnh, Khánh Hòa sẽ ưu tiên thu hút nguồn khách các tỉnh lân cận, sau đó đến các khu vực xa hơn như Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh Đông Nam bộ, Bắc bộ. Điều kiện áp dụng cho đối tượng khách này ngoài các điều kiện như khách nội tỉnh thì phải có xét nghiệm RT-PCR âm tính. Ngành du lịch ưu tiên đối tượng khách đi du lịch trọn gói, theo tour, tuyến…

Cùng với đó, Khánh Hòa cũng tiến hành đón trở lại khách du lịch quốc tế vào tháng 12/2021. Khách quốc tế đến Khánh Hòa phải đủ 2 mũi vắc xin; mũi thứ 2 đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh. Người nhập cảnh có giấy xác nhận đã chữa khỏi Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền của nước điều trị cấp và thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng.   

Bình Lee

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Chiều 15/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức công bố thông tin Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 và kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội.

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS)- Sáng 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.