Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/02/2015, 07:20 AM

Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 5/2/2015

(NTD) - Tin tức nóng nhất mới cập nhật ngày 5/2/2015: Trường ĐH Luật thu hồi bằng của Giám đốc Sở dùng bằng giả; Đập kính cứu 14 người hoảng loạn trong ôtô lao xuống hố nước; Chủ tịch tỉnh cảnh báo "nạn" mạo danh cán bộ trung ương;Bắt giữ 2 xe vận chuyển bia lậu và chân heo thối; UAE rút khỏi liên quân đánh IS sau khi phi công Jordan bị bắt; Máy bay trượt đường băng trên đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia.

Tin tức nóng Việt Nam mới cập nhật ngày 5/2/2015

#Đập kính cứu 14 người hoảng loạn trong ôtô lao xuống hố nước:   Khoảng 20h ngày 4/2, xe khách hiệu Ford Transit có 14 người do tài xế Nguyễn Đắc Khán lái trên quốc lộ 1A, hướng từ Nam ra Bắc. Đến địa bàn thuộc xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), ôtô va quẹt với xe máy đi ngược chiều, mất lái, lao xuống hố nước sâu ven đường. 

"Nghe tiếng kêu la thảm thiết tôi tri hô người đi đường tìm cây, đá đập vỡ cửa kính bên hông cứu hành khách ra ngoài. Rất may họ chỉ bị trầy xước nhẹ, còn người đi xe máy bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu", một nhân chứng cho biết. 

dap kinh
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Nhận được thông tin, Công an huyện Tư Nghĩa đã huy động lực lượng đến hiện trường kéo xe bị nạn lên đường. Nguyên nhân vụ tai nạn bước đầu được xác định do tài xế xe khách phóng nhanh, vượt ẩu, bẻ lái quá gấp khi gặp người đi ngược chiều nên lao thẳng xuống hố.  

#Trường ĐH Luật thu hồi bằng của Giám đốc Sở dùng bằng giả:  Chiều ngày 3/2, ông Lê Văn Chấn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKTTU) Gia Lai cho biết, trường ĐH Luật Hà Nội đã có quyết định thu hồi bằng ĐH của ông Huỳnh Ngọc Tục - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Gia Lai.

Theo ông Chấn, Quyết định số 360/QĐ-HVCTKV III gửi đến UBKTTU là có nhưng do ông sắp nghỉ hưu nên ông không biết việc phía UBKTTU đã gửi bản photocopy cho Học viện chưa và Học viện đã có Quyết định thu hồi bằng Cao cấp lý luận chính trị đối với ông Tục chưa.

Như vậy, việc sử dụng bằng giả để hợp thức hóa cho việc tiến thân của ông Huỳnh Ngọc Tục đã rõ ràng. “Công cụ” tiến thân của ông Tục sắp bị thu hồi hết nhưng chức vụ của vị Giám đốc Sở này hiện vẫn được “bảo toàn” khiến dư luận hết sức băn khoăn.

#Chủ tịch tỉnh cảnh báo "nạn" mạo danh cán bộ trung ương:  Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cần cảnh giác với các trường hợp mạo nhận, giả danh cán bộ trung ương để trục lợi.

#Bắt giữ 2 xe vận chuyển bia lậu và chân heo thối:  Công an Thanh Hóa cho biết: Ngày 4/2 Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ 2 xe khách vận chuyển thực phẩm ôi thiu và hàng hóa vi phạm nhãn mác.

Được biết, vào khoảng 3 giờ sáng, tại km380 QL1A, CSGT phát hiện xe khách BS: 75B – 006.79 do Nguyễn Các (SN 1978, quê Quảng Trị) điều khiển vận chuyển 180 thùng bia Heneken vi phạm tem nhãn hàng hóa nhập khẩu.

_nh 2-3
 

Tiếp đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, tại km293 QL1A, CSGT tiếp tục phát hiện xe khách BS: 48B – 001.23 do Nguyễn Mạnh Hà (SN  1978 quê Phú Thọ) điều khiển, vận chuyển gần 4 tạ chân giò heo đã biến màu, có mùi hôi thối. 

Hiện hai vụ việc trên đã được bàn giao cho lực lượng QLTT xử lý theo qui định của pháp luật.

Tin tức nóng thế giới mới cập nhật ngày 5/2/2015

#UAE rút khỏi liên quân đánh IS sau khi phi công Jordan bị bắt:  Theo tờ New York Times của Mỹ, Các tiểu vương quốc A rập thống nhất (UAE) đã rút khỏi liên quân chống IS do Mỹ lãnh đạo, sau khi phi công của Jordan bị nhóm này bắt và Mỹ không thể đảm bảo việc giải cứu nếu trường hợp tương tự lặp lại.

#Máy bay trượt đường băng trên đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia:  Chiếc máy bay ATR 72-600 của hãng hàng không Garuda của Indonesia đã trượt khoảng đường băng khoảng 10 mét và lao xuống khu vực cỏ của sân bay trên đảo Lombok. Rất may không ai trong số 33 người trên khoang bị thương trong vụ tai nạn vào tối ngày 3/2.

1-a9329
Máy bay của hãng hàng không Garuda trượt khỏi đường băng.

 #Ngoại trưởng Mỹ John Kerry viết về mối đe dọa đối với sông Mekong:   Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã kể lại những kỷ niệm về sông Mekong từ thời tham gia cuộc chiến tranh tại Việt Nam hơn 40 năm trước và nhấn mạnh tới mối đe dọa đối với dòng sông này trong một bài viết trên tạp chí Foreign Policy mới đây.

Trâm Moon (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.