Dữ liệu cũ
Thứ hai, 02/02/2015, 10:49 AM

Tin pháp luật mới cập nhật trong ngày 2/2/2015

(NTD) - Tin pháp luật mới cập nhật trong ngày 3/1/2015:Chết tức tưởi vì dính đòn hội đồng của trai làng ;Chú rể bị sát hại dã man trong phòng tân hôn; 2 cán bộ ngân hàng biến mất cùng 17 tỉ đồng...

Tin pháp luật mới cập nhật trong ngày 2/2/2015 cập nhật liên tục trong 24h qua.

Chú rể bị sát hại dã man trong phòng tân hôn

Tin pháp luật trên báo Người Lao Động đưa tin, rạng sáng 31-1, tại nhà riêng đôi tân lang, tân nương Long - Mến, ở thôn Đống An, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã xảy ra 1 vụ án nghiêm trọng. Ngay sau đêm tân hôn, chú rể Nguyễn Tất Long đã bị hung thủ lẻn vào cắt cổ khi còn trên giường ngủ.

dieutra-1422743278667

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng.

Thời điểm xảy ra vụ trọng án được xác định khoảng 6 giờ cùng ngày. Khi đó, chị Mến dậy sớm xuống dưới tầng dưới để dọn dẹp nhà cửa và nấu ăn cho chồng mới cưới thì nghe tiếng động lạ ở phòng ngủ trên tầng 2. Sinh nghi, chị chạy lên thì phát hiện cửa phòng ngủ đã bị chốt chặt bên trong.

Gọi mãi nhưng không thấy anh Long trả lời. Trong khi đó, bên trong vọng ra tiếng động như đang vật lộn nhau. Sợ hãi, chị Mến vội vàng mở cổng, chạy sang nhà bên cạnh gọi bác ruột của chồng mình là ông Nguyễn Tất Hãn. Khi ông Hãn cùng gia đình phá khóa cửa xộc vào thì một cảnh hãi hùng hiện ra trước mắt. Lúc này, anh Long nằm chết trên giường ngủ, cổ bị cắt bằng vật sắc nhọn. Phía dưới sàn nhà, máu chảy ra lênh láng.

Tiêu hủy 1.500 súng, roi điện và mã tấu

Tin pháp luật mới nhất trên Zing News đưa tin: ngày 2/2, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị này đã tiến hành tiêu hủy số lượng lớn vũ khí "nóng", gồm 124 khẩu súng, 367 roi điện, trên 1.000 mã tấu, kiếm và các loại thuộc danh mục cấm sử dụng.

So_vu_khi_bi_tieu_huy_1

Tiêu huỷ lượng lớn hàng "nóng".

Số vũ khí trên được lực lượng công an tỉnh phát hiện, thu giữ trong các vụ án, nhiều đợt kiểm tra và người dân giao nộp trong năm 2014.

Bắt hung thủ sát hại phụ nữ bằng kéo

Tin pháp luật: Công an quận 8 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Vui (Hậu Giang) để điều tra làm rõ hành vi giết người. Vui được xác định là nghi can đã cùng đồng phạm sát hại bà Trần Muội (quận 8) bằng kéo.

an_mang_quan_8_pfba

Khu vực nơi xảy ra sự việc.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, khoảng 0 giờ ngày 31-1, bà Muội chia tay bạn bè sau buổi tiệc để về nhà. Khi tới gần nhà trên đường Dương Bá Trạc (phường 1, quận 8), bà Muội thấy có hai thanh niên trong đó có Vui đang đợi để đòi nợ một người trong xóm. Bà đến bắt chuyện, từ đó dẫn đến lớn tiếng.

Trong lúc tranh cãi một thanh niên chạy vào quán cơm gần đó cầm cây kéo đâm nhiều nhát vào người bà Muội rồi nhanh chóng lên xe bỏ đi. Người dân địa phương phát hiện sự việc đã đưa nạn nhân vào BV Chấn thương Chỉnh hình cấp cứu nhưng bà Muội không qua khỏi. CSĐT Công an quận 8 phối hợp Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, truy tìm hung thủ. Ngay sau đó, các trinh sát phát hiện Vui đang lẩn trốn tại huyện Bình Chánh nên bắt đưa về trụ sở phục vụ công tác điều tra và tiếp tục truy xét đồng phạm.

Chết tức tưởi vì dính đòn hội đồng của trai làng

Tin pháp luật trên báo Dân Việt cho biết, chiều 1.2, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, họ đang điều tra một vụ án mạng xảy ra tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn vào chiều ngày 31.1.

 Tin từ Công an huyện Nam Đàn, nạn nhân là anh Phan Hữu Quân (SN 1989, trú tại xóm 20, xã Xuân Lâm).

Trước đó, em trai anh Quân là Phan Hữu Quỳnh mâu thuẫn với nhóm trai làng kể trên tại một đám cưới. Khi bị nhóm trai làng này đuổi đánh, Quỳnh và nhóm bạn chạy trốn.

Không đuổi được nhóm của Quỳnh, nhóm trai làng xã Nam Lĩnh hậm hực bỏ về. Khi đi đến gần cổng trường THPT Kim Liên (xã Kim Liên, Nam Đàn), họ gặp anh Quân. Cho rằng anh Quân ra cản đường cho em trai chạy trốn, nhóm trai làng côn đồ đã xông tới đánh Quân. Nạn nhân tử vong sau trận đòn hội đồng.

Ôm 8.400 cổ phiếu mang đi trốn truy nã: Ngày 1/2/2015, Phòng 3 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết vừa bắt giữ đối tượng truy nã Phạm Lê Anh. Theo tài liệu ban đầu, đối tượng đã lừa đảo hơn 8.400 cổ phiếu và huy động vốn đầu tư dự án nhà ở với trị giá số tiền ước tính ban đầu gần 2,5 tỷ đồng.

Phá ổ đánh bạc qua mạng hàng trăm tỷ đồng: Cơ quan điều tra, Công an TP Đà Nẵng vừa bắt quả tang Park Jong Min (quốc tịch Hàn Quốc) đang có hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ qua mạng Internet với số tiền giao dịch lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Khởi tố 2 tội danh đối với Tráng A Trá:  Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La ngày 1-2 xác nhận, đã khởi tố vụ án và ra quyết định tạm giữ hình sự Tráng A Trá (38 tuổi, trú tại bản Co Cháng, xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), để điều tra về các hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. 

Tin pháp luật mới cập nhật liên tục mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Phùng Chiến (TH)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.