Thứ năm, 05/09/2024, 09:31 AM

Tiêu chuẩn dành riêng cho băng dán vết thương có tác dụng ngừa khuẩn xâm nhập

(CL&CS) - Uỷ ban tiêu chuẩn quốc tế ASTM đã đề xuất một phương pháp thử nghiệm về tính kháng khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập từ môi trường bên ngoài đối với các loại băng dán vết thương.

Mục đích tiêu chuẩn này được Uỷ ban tiêu chuẩn ASTM International phê duyệt là giúp xác định các đặc tính ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có trong các loại băng vết thương, bao gồm cả chất kết dính dạng lỏng. Ủy ban thuốc trừ sâu, thuốc kháng khuẩn và tác nhân kiểm soát thay thế (E35) thuộc ASTM đã phát triển tiêu chuẩn mới (E3383) nhằm thiết lập một chuẩn mực mới của các đặc tính kháng khuẩn của loại băng này, và đây sẽ là bản chuẩn quốc tế đánh giá cho các sản phẩm khác.

Theo thành viên ASTM và cũng là nhà vi sinh vật học chính của NAMSA, ông Shazia Siddiqui cho biết, tiêu chuẩn này sẽ cung cấp phương pháp để kiểm tra các đặc tính ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập của băng vết thương được ghi dán nhãn trên các bao bì sản phẩm. Thử nghiệm được mô tả trong tiêu chuẩn thường được các cơ quan quản lý yêu cầu là một trong những thử nghiệm hiệu suất trong ống nghiệm để nộp kiểm tra kết quả. Các phòng thí nghiệm cũng có thể sử dụng tiêu chuẩn này để kiểm tra các đặc tính ngăn ngừa vi khuẩn của băng vết thương hở và keo dán dạng lỏng.

4

Tiêu chuẩn mới được đề xuất của Uỷ ban ASTM sẽ là phương pháp mẫu thử nghiệm về tính kháng khuẩn cho các loại băng vết thương

Ông Siddiqui lưu ý rằng một trong những yêu cầu cơ bản của băng vết thương là ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn từ bề mặt băng vào nền vết thương. Đặc biệt, đối với những vết thương hở, thì điều kiện ngăn ngừa vi khuẩn, tránh cho vi khuẩn từ môi trường bên ngoài hay từ chính những băng dán phải được ưu tiên hàng đầu, phải đảm bảo rằng băng keo đủ kín và đối với một số loại cần có tính kháng khuẩn cao để không xâm nhập vào vết thương.

“Vết thương hở là môi trường dinh dưỡng cho vi khuẩn xâm nhập và nếu không được chăm sóc đúng cách, vết thương hở có thể dễ dàng bị nhiễm trùng và biến thành vết thương mãn tính”, ông Siddiqui cho biết. “Để bảo vệ vết thương, chúng ta cần một loại băng dán vết thương có đặc tính gây ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn từ môi trường. Phương pháp thử nghiệm có trong tiêu chuẩn này sẽ thử nghiệm băng dán vết thương có tính kháng khuẩn và lấy đó làm thước đo mẫu chuẩn”.

Nỗ lực này liên quan trực tiếp đến Mục tiêu phát triển bền vững số 3 của Liên Hợp quốc về sức khỏe và hạnh phúc.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

TCVN 13608:2023 về hệ thống chiếu sáng nhân tạo tại các công trình công cộng

TCVN 13608:2023 về hệ thống chiếu sáng nhân tạo tại các công trình công cộng

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 10:54

(CL&CS) - Hệ thống chiếu sáng nhân tạo bên ngoài các công trình công cộng và kỹ thuật hạ tầng đô thị đóng vai trò to lớn giúp thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên để đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật đặt ra thì nên tuân theo TCVN 13608:2023.

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk: Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk: Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 10:53

(CL&CS) - Nhờ thích ứng với cơ chế tự chủ, không ngừng đổi mới sáng tạo, cải tiến phương thức quản lý, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk đang ngày càng khẳng định uy tín và thành công trong hoạt động.

TCVN 9902:2023 về yêu cầu thiết kế đê sông đảm bảo vững chắc ngăn lũ lụt

TCVN 9902:2023 về yêu cầu thiết kế đê sông đảm bảo vững chắc ngăn lũ lụt

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 09:16

(CL&CS) - Đê sông là một công trình quan trọng nhằm ngăn chặn ngập lụt xảy ra khi có lũ lớn. Do đó việc thiết kế, xây dựng đê sông đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9902: 2023 là vô cùng cần thiết.