Thứ sáu, 07/06/2024, 08:41 AM

Tiêu chuẩn quốc tế mới của ASTM (D8560) xác định nồng độ PFAS không khí trong nhà

(CL&CS) - Tiêu chuẩn mới được phê duyệt gần đây mô tả phương pháp xác định nồng độ PFAS trong không khí trong nhà.

Tiêu chuẩn quốc tế mới của ASTM (D8560) giúp xác định sự hiện diện của các chất polyfluoroalkyl (PFAS) trong môi trường không khí trong nhà. Ủy ban chất lượng không khí của ASTM (D22) đã phát triển tiêu chuẩn nêu trên.

Theo thành viên Dustin Poppendieck của ASTM, việc định lượng nồng độ PFAS trong không khí trong nhà rất quan trọng để phân tích phơi nhiễm và đánh giá rủi ro chính xác vì một số PFAS liên quan đến tác động bất lợi cho sức khỏe con người.

Poppendieck, kỹ sư môi trường tại Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia cho biết: “Khi chúng tôi phát hiện ra PFAS ở nhiều địa điểm hơn, việc có phương pháp chính xác để định lượng nó là rất quan trọng. Mặc dù có các tiêu chuẩn để lấy mẫu PFAS trong nước và đất, nhưng việc lấy mẫu PFAS không khí trong nhà có những yêu cầu và thách thức khác nhau".

Theo Poppendieck, hơn 10.000 phân tử PFAS có nhiều đặc tính hóa học khác nhau ảnh hưởng đến các phương pháp phân tích. Tiêu chuẩn mới cung cấp cái nhìn tổng quan về tất cả phương pháp đã được sử dụng để đo các loại PFAS khác nhau trong không khí trong nhà.

1

Poppendieck lưu ý rằng, đối tượng mục tiêu của tiêu chuẩn mới này là các cơ quan quản lý và phòng thí nghiệm đang tìm cách đảm bảo sử dụng phương pháp thích hợp để phân tích PFAS trong không khí trong nhà.

Poppendieck cho biết: “Biết phương pháp nào phù hợp với PFAS nào là rất quan trọng để đảm bảo dữ liệu chính xác được thu thập cho mô hình phơi nhiễm và xác định tác động sức khỏe”.

Tiểu ban phát triển D8560 hiện cũng đang nghiên cứu tiêu chuẩn được đề xuất để phân tích một loại PFAS, rượu fluorotelomer (WK83516).

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý năng lượng

Thúc đẩy áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý năng lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:18

(CL&CS)- Mới đây, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (Viện TCCCL) tổ chức Hội nghị phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về hệ thống quản lý năng lượng.

Thể chế hoá tiêu chuẩn cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Thể chế hoá tiêu chuẩn cho doanh nghiệp phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 09:48

(CL&CS) - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã xây dựng và đưa ra Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) để hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá công tác quản trị và thực hiện trách nhiệm giải trình hiệu quả hơn. Việc thể chế hoá là cần thiết để thúc đẩy các doanh nghiệp đi theo xu hướng chuyển đổi xanh, đáp ứng các tiêu chuẩn mới trong xuất khẩu.

TCVN 13776:2023 yêu cầu kỹ thuật đối với đất sét để sản xuất sứ dân dụng

TCVN 13776:2023 yêu cầu kỹ thuật đối với đất sét để sản xuất sứ dân dụng

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 09:46

(CL&CS) - Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13776:2023 hướng dẫn việc sử dụng đất sét làm nguyên liệu để sản xuất sứ dân dụng đảm bảo các chỉ tiêu về thành phần hóa học, các chỉ tiêu cơ lý hóa theo quy định.