Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/01/2014, 09:05 AM

Thưởng tết 8 tỷ, thấy mà chưa được lấy

Giá trị của mỗi khoản thưởng gây sốc này từ 500 triệu đến hơn 8 tỷ đồng, được quy từ nhà đất hoặc căn hộ hạng sang, dù có căn hộ vẫn còn là dự án.

Bảo vệ, tài xế, tạp vụ nhận thưởng Tết… 500 triệu đồng

Khóc như mưa khi nhận… thưởng Tết
Đỉnh cao thưởng tết: 709 triệu

Trong vài năm gần đây, thưởng Tết bằng hiện vật đã trở thành quen thuộc trong những mùa tổng kết cuối năm của doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, gây sốc nhất trong các khoản thưởng là nhà đất, với giá trị từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng của một số doanh nghiệp ít có tiếng trên thị trường.

Gần đây nhất, vào ngày 18/1/2014, trong lễ tất niên của một công ty hóa mỹ phẩm, phần thưởng dành cho 18 cán bộ nhân viên xuất sắc là một nền nhà có trị giá tương đương 500 triệu đồng.

Người nhận thưởng hầu hết là công nhân, tài xế, tạp vụ, bảo vệ…, chỉ có một số ít là lãnh đạo cấp trung như trưởng phòng, giám đốc khu vực với tiêu chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, có xem xét tới thâm niên công tác và ưu tiên cho những người chưa có nhà ở.

 
Không dừng lại ở đó, chủ tịch doanh nghiệp trên còn tuyên bố, những cán bộ năm nay được nhận thưởng nền nhà nếu tiếp tục có cố gắng phấn đấu tốt trong năm 2014 thì sẽ được xây nhà với số tiền tương đương 400 triệu đồng.

Nếu so về giá trị tiền thưởng, đây là một trong những doanh nghiệp chi trả mức thưởng cao nhất địa bàn TP.HCM. Theo kế hoạch, năm 2014, công ty cũng đã quy định mức thưởng Tết bình quân từ 4 – 7 tháng lương đối với những nhân viên hoàn thành tốt công việc, khuyến khích người lao động phấn đấu để được thưởng Tết trên 2 tháng lương.

Trường hợp này khiến nhiều người liên tưởng tới khoản chi thưởng khủng mà một doanh nghiệp tặng cho nhân viên xuất sắc nhân dịp tết năm 2012, với giá trị quy ra tiền lên tới 8,2 tỷ đồng.

Theo đó, công ty này đã trao thưởng cho 2 cán bộ quản lý cấp cao giữ ghế tổng giám đốc khối kinh doanh mỗi người một căn nhà 8 tỷ cùng 200 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, hai nhân viên khác và một thành viên ban kiểm soát nội bộ được thưởng mỗi người 1 căn hộ trị giá 500 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền mặt.

Tuy nhiên, trên thực tế, DN này lại là một doanh nghiệp bất động sản, và phần thưởng một dự án của chính doanh nghiệp này đang được thi công tại quận Tân Bình, TP.HCM. Dự án được xây dựng với mục đích làm căn hộ cho thuê, và dự kiến phải đến quý I/2014 mới hoàn thành. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, sau 2 năm được công bố nhận thưởng, nhân viên vẫn chưa chính thức nhận nhà.

Theo Zing

Mỗi ngày mổ thịt gần 200 con bò Úc
Chị Liễu Hà Tĩnh: Đại gia U50 ‘đe dọa’ gái đôi mươi
Trứng vịt lộn: Món ăn kinh hãi đổ vào New York
Sốc: Chivas 18, Balentine giá vài trăm ngàn biếu sếp
Khiếp sợ tiểu xảo hành hạ khách du lịch Tết
Bầu Đức khổ tâm vì những rắc rối trên trời rơi xuống

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.