Thứ ba, 08/08/2023, 07:43 AM

Thuê người làm đám cưới giả, cô dâu lừa nhà chồng 2,4 tỷ đồng

(CL&CS) - Chuyên xảy ra ở Đà Nẵng, cô dâu "Ly" dựng lên màn kịch để làm đám cưới giả, sau đó lừa nhiều người trong gia đình chồng 2,4 tỷ đồng.

Đối tượng Ly tại cơ quan điều tra (Ảnh: CACC)

Đối tượng Ly tại cơ quan điều tra (Ảnh: CACC)

Ngày 7/8, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), cho biết vừa bắt khẩn cấp Đỗ Thị Yến Ly (35 tuổi, ngụ thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, vào ngày 3/8/2023, Công an huyện Hòa Vang nhận được tin báo của gia đình bà N.T.K.Y (trú Hòa Vang, Đà Nẵng) về việc bị đối tượng tên Đỗ Yến Nhi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua lời khai của nhiều người trong gia đình, Công an huyện Hòa Vang nhận định vụ lừa đảo có tính chất chuyên nghiệp.

Quá trình xác minh, xác định vào khoảng tháng 4/2022, Đỗ Thị Yến Ly từ Gia Lai đến Đà Nẵng và tình cờ quen biết qua chuyến xe Grab do anh V.N.K (SN 1994, trú Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm tài xế. Lúc này, Ly lấy tên giả là Đỗ Yến Nhi, còn nói dối mình là nhân viên ngân hàng, sau nhiều lần tiếp xúc, Ly và K. phát sinh tình cảm.

Đến tháng 7/2022, K. đưa Ly về nhà ra mắt gia đình. Nhận thấy gia đình K. có điều kiện, Ly đã nói dối với gia đình K. rằng nhà Ly ở Gia Lai và đang sở hữu một công ty xe khách mang tên Việt Tiến và anh trai Ly là người quản lý tuyến xe khách Gia Lai - Hải Dương nhằm mục đích che giấu bản thân và thể hiện gia đình Ly có điều kiện để dễ dàng tiếp cận gia đình K.

Tiếp đến 9/2022, Ly thông báo đã có thai với K. và cùng K. dự định tổ chức đám cưới. Lúc này, Ly đã thuê người đóng giả cha, mẹ và họ hàng nhà gái với số tiền 100 triệu đồng để tổ chức đám cưới tại Gia Lai. Bên cạnh đó, Ly mượn 1 sổ đỏ, 1 sổ hồng và 9 cây vàng giả đưa cho "cha mẹ" để trao cho vợ chồng Ly tại đám cưới. Sau khi tổ chức đám cưới xong, Ly về nhà K. sinh sống.

Trong thời gian sinh sống cùng với gia đình K., Ly nhiều lần đưa các thông tin gian dối nhằm mượn tiền để chiếm đoạt như: cha mẹ Ly đã mua cho vợ chồng cô 2 xe khách 34 chỗ để chạy tuyến Gia Lai - Đà Nẵng và đang cần thêm tiền mua một xe trung chuyển 16 chỗ. Có khi Ly thông báo gia đình K rằng đã được bố mẹ mua cho căn nhà giá 9 tỷ đồng nhưng thực tế nhà này do Ly thuê với giá 9tr/tháng và muốn mua thêm lô đất bên cạnh căn nhà đó nhưng thiếu tiền.

Tin tưởng vì vỏ bọc mang tên Đỗ Yến Nhi quá hoàn hảo do Ly tạo ra, anh K. và bà Y. và gia đình đã nhiều lần cho Ly vay, mượn tiền với tổng số tiền lên đến 2,4 tỷ đồng.

Đến khi trình báo Cơ quan Công an, K và gia đình vẫn không biết tên thật của Nhi là Đỗ Thị Yến Ly, đã từng có chồng con và đã ly hôn. Con của Ly đang sống với gia đình ngoại ở quê Hưng Yên.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản yêu cầu Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp-Khuyến công và Dịch vụ công ích thành phố Đông Hà khẩn trương chấp hành quyết định xử phạt 850 triệu đồng do hành vi xả thải vượt quy chuẩn.