Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/06/2015, 16:00 PM

Thức uống dân gian tốt cho sĩ tử mùa thi

(NTD) - Thức uống dân gian tốt cho sĩ tử mùa thi không chỉ giúp các sĩ tử có đủ chất dinh dưỡng mà còn đảm bảo sức khỏe giúp phụ huynh và thí sinh an tâm hơn.

Những thức uống đơn giản nhưng đảm bảo dinh dưỡng như trà long nhãn, trà dâu hay uống nhiều nước là cách để các sĩ tử đảm bảo sức khỏe trong những ngày thi kéo dài và trong đợt nắng nóng cao điểm hiện nay.

Trà tang thầm

tra tang tham (Copy)
 

Bạn nên chọn những quả dâu đã chín, lành lặn, loại bỏ các tạp chất, dùng nước sạch rửa thật kỹ (chú ý nhẹ tay để tránh dập nát), đem phơi hoặc sấy thật khô rồi đựng trong lọ kín (tốt nhất là lọ sành) để dùng dần.

Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần lấy 10 - 15g hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy, trong thành phần quả dâu có chứa các loại đường, acid tannic, acid malic, các vitamin B1, B2, A, C và caroten, các acid béo như acid linoleic, acid oleic, acid palmitic, acid stearic...

Dịch chiết quả dâu có tác dụng: Tăng cường công năng miễn dịch, kể cả miễn dịch tế bào và miễn dịch dịch thể; Thúc đẩy cơ năng tạo huyết, làm cho tế bào lympho nhanh chuyển hóa và thành thục. Làm giảm hoạt tính của men Na+, K+ - ATPase ở màng hồng cầu, từ đó ảnh hưởng đến quá trình sản nhiệt của cơ thể; Cải thiện khả năng ghi nhớ và sức chú ý.

Trà long nhãn

tra long nhan (Copy)
 

Bạn nên bổ sung trà long nhãn vào thức uống thường ngày vì nó rất tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ cho các sĩ tử mùa thi.

Chỉ cần lấy: Long nhãn 20-30g hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Long nhãn vị ngọt, tính ấm, có công dụng ích tâm tỳ, bổ khí huyết, kiện não ích trí. Y thư cổ Khai bảo bản thảo cho rằng long nhãn có khả năng “quy tỳ nhi ích trí” (bổ tỳ mà có ích cho trí tuệ).

Uống nhiều nước

nuoc soi nguoi (Copy)
 

Trong thời kỳ ôn thi, việc bổ sung nước cho cơ thể là rất quan trọng do vậy bạn nên uống nhiều nước trong ngày. Ngoài nước trắng bạn có thể bổ sung thêm các loại nước như nước dừa, nước ép trái cây, trà xanh...là các loại nước trái cây giàu chất chống oxy hóa.

Đừng để đến khi khát mới uống ước. 80% bộ não là nước vì vậy nước rất tốt cho bộ não. Mỗi ngày bạn cần uống khoảng 2lit nước. Ngoài ra ăn những loại rau củ, hoa quả nhiều nước như: dưa chuột, dưa hấu, các loại tảo biển, sâm…. cũng là một cách để tiếp nước cho cơ thể.

Tránh tiêu thụ các loại nước và đồ uống có ga, chứa cafein như cà phê, trà đặc...nó có thể sẽ gây mất ngủ và anhr hưởng đến sức khỏe của các sĩ tử.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.