Thực phẩm Sao Ta đặt kế hoạch 320 tỷ đồng lãi trước thuế năm 2022

(CL&CS) - Thực phẩm Sao Ta dự kiến đem về 5.290 tỷ đồng tổng doanh thu và 320 tỷ đồng lãi trước thuế năm 2022, tăng gần 11% so với năm trước. 

FMC muốn thông qua mức chi cổ tức năm 2021 là 20%, đúng với kế hoạch đề ra năm ngoái, tương ứng với số tiền dự chi gần 131 tỷ.

FMC muốn thông qua mức chi cổ tức năm 2021 là 20%, đúng với kế hoạch đề ra năm ngoái, tương ứng với số tiền dự chi gần 131 tỷ.

CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2022, dự kiến tổ chức ngày 15/4 tại tỉnh Sóc Trăng. Theo tờ trình, năm 2022, FMC đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 5.290 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng; tăng lần lượt 1,65% và 10,7% so với năm 2021. 

FMC dự báo năm 2022, nhu cầu tôm, nhất là nhu cầu từ mảng dịch vụ sẽ tăng lên do COVID-19 đang theo chiều hướng suy tàn. Nguồn cung tôm có xu thế tăng do các nước nuôi tôm quy mô lớn đều có chính sách phát triển mạnh ngành tôm.

Từ đó, giá cả tôm sẽ có xu hướng ổn định đến giảm nhẹ do sự canh tranh gay gắt và một số nước có lợi thế riêng như tôm giá rẻ ở Ecuador, Ấn Độ; tôm không thuế ở Hoa Kỳ của Indonesia; tôm không bị kiểm tra nghiêm ngặt ở Nhật Bản của Thái Lan và Ecuador.

Ngoài ra, tôm Việt Nam có thế mạnh là trình độ chế biến sâu, tập trung đi vào các phân khúc thị trường cao cấp, giảm áp lực cạnh tranh, tận dụng được cơ hội từ các FTA, nhất là EVFTA để gia tăng thị phần.

Bên cạnh cơ hội, Sao Ta cũng đưa ra loạt rủi ro cho ngành tôm. Đại dịch Covid-19 đã làm tổn thương chuỗi cung ứng toàn cầu, hệ quả là sự gián đoạn và chi phí vận chuyển tăng rất cao. Nay căng thẳng Nga và Ukraine thêm tác động tiêu cực đến chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đang rất mong manh và tăng thêm giá dầu, giá nguyên liệu đầu vào, ảnh hưởng chi phí sản xuất. Giá dầu tăng sẽ khiến chi phí logistic không thể hạ nhiệt.

Nuôi trồng và chế biến thủy sản là ngành lao động nặng nhọc, luôn thiếu hụt lao động trong khi cạnh tranh lao động trong ngành ngày càng khốc liệt.

Năm 2021, FMC đạt 287 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 27% so với năm 2020 và vượt 7% so với kế hoạch đề ra. Đây cũng là năm Sao Ta ghi nhận lợi nhuận cao kỷ lục kể từ khi thành lập, bất chấp tác động của dịch Covid-19.

Với kết quả này, công ty muốn thông qua mức chi cổ tức năm 2021 là 20% (2.000 đồng/ cổ phiếu), đúng với kế hoạch đề ra năm ngoái, tương ứng với số tiền dự chi gần 131 tỷ.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng muốn trích 3% trên lợi nhuận sau thuế năm ngoái để thưởng hoàn thành kế hoạch cho HĐQT, Ban Kiểm soát với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng, thưởng do hoàn thành vượt kế hoạch với tỷ lệ 5% trên mức lợi nhuận vượt, tương ứng với số tiền gần 939 triệu đồng.

Theo tờ trình, năm nay, nếu hoàn thành kế hoạch tổng lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ thì công ty dự kiến thưởng 3% trên lợi nhuận sau thuế công ty mẹ  và thưởng 5% trên mức vượt phần lợi nhuận sau thuế công ty mẹ.

Bảo Phương

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…