Dữ liệu cũ
Thứ ba, 14/11/2017, 11:48 AM

Thừa nhận sai, Ban tổ chức Hoa hậu đại dương xin được rút kinh nghiệm

(NTD) - Ông Võ Việt Chung, Trưởng ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng chung kết và sau đó đăng quang tại cuộc thi.

Đó là nội dung trong văn bản báo cáo của Thanh tra Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch (VHTT-DL) gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Theo đó, ông Chung đã thừa nhận điều này trong biên bản làm việc ngày 7/11 giữa đoàn kiểm tra và đại diện Công ty TNHH Võ Việt Chung International - đơn vị tổ chức cuộc thi. Cũng trong biên bản làm việc, ông Chung xin được rút kinh nghiệm trong các cuộc thi sau và tình nguyện chịu phạt hành chính theo quy định.

ảnh ricky
Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 nói tân hoa hậu "đẹp tự nhiên" và kết quả top 3 công bố trên mạng trước đêm chung kết 28/10 là "ngẫu nhiên" - Ảnh: Ricky Hồ

 Ngày 8/11, ông Võ Việt Chung thừa nhận và tự nguyện ký biên bản về hành vi vi phạm hành chính "Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện kèm theo quy định". Mức phạt cho hành vi vi phạm này là từ 2-6 triệu đồng.

Thanh tra của Bộ VHTT-DL cho biết thêm, hiện đã đủ cơ sở để xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với BTC cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017, tuy nhiên để đảm bảo khách quan, đúng thẩm quyền, công bằng và đúng quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty TNHH Võ Việt Chung International khẩn trương bổ sung các thông tin, tài liệu có liên quan trong vòng 15 ngày để thanh tra có đầy đủ căn cứ ra quyết định xử phạt.

Trước đó, tối 28/10, người đẹp Lê Âu Ngân Anh đã đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Sau khi vượt qua 29 thí sinh của đêm chung kết để đăng quang, Ngân Anh nhận vương miện trị giá 3,2 tỷ đồng cùng 600 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau khi vừa đội vương miện Hoa hậu Đại Dương 2017, Lê Âu Ngân Anh đã thừa nhận phẫu thuật nâng mũi, nhưng cô đã rút sụn mũi để tham gia cuộc thi này. Cô cũng khẳng định đôi môi dày bất thường của mình là hoàn toàn tự nhiên.

ban tổ chức
Lê Âu Ngân Anh trong giây phút đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017. Cô thừa nhận mình có độn mũi nhưng đã rút sụn trước khi thi và khẳng định môi mình là tự nhiên - Ảnh: BTC

Chiến thắng của Ngân Anh gây tranh cãi khi người xem cho rằng cô gái sinh năm 1995 không có nhan sắc, thân hình và ứng xử khéo léo như các thí sinh còn lại trong top 5. Hàng loạt ảnh của Ngân Anh trong cuộc thi Hoa khôi Du lịch vào đầu năm 2017 được đưa ra để chứng minh là “cặp môi của Ngân Anh có sự can thiệp của dao kéo”. Khi ấy, đôi môi của Ngân Anh khá mỏng và nhìn tự nhiên.

Trong khi đó, ông Võ Việt Chung - trưởng Ban giám khảo cuộc thi, đồng thời là người sáng lập và giữ bản quyền cuộc thi – đã phủ nhận có sự dàn xếp kết quả. Ông cũng nói ngôi vị hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh là xứng đáng, từ sắc vóc đến tri thức vì “đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi” và “đã vượt qua vòng nhân trắc học của cuộc thi nên không có gì để giải thích”.

Văn Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.