Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/09/2016, 22:32 PM

Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo điều tra, truy bắt hung thủ vụ thảm sát tại Quảng Ninh

(NTD)- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, truy bắt hung thủ vụ thảm sát 4 bà cháu tại Quảng Ninh. Trước khi vụ sát hại xảy ra, người dân phát hiện có các đối tượng lạ mặt từng hỏi đường đến nhà các nạn nhân...

 Lúc 16h50 chiều 24/9, dựa trên căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có cơ sở khởi tố, tiến hành điều tra vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong vụ trọng án này, manh mối ban đầu được xác định, trước khi xảy ra vụ án mạng sát hại bốn bà cháu tại phường Phương Nam, người dân trong khu vực cho biết đã nhìn thấy sự xuất hiện của hai thanh niên lạ mặt.

IMG-0161-JPG-9994-1474706347
Căn nhà các nạn nhân bị sát hại trong đêm.

Đồng thời, tại cây xăng trong khu vực, camera an ninh của cây xăng (cách đó 500 m) ghi được hình ảnh hai thanh niên lạ mặt, từng hỏi đường về nhà các nạn nhân. Đến sáng ngày 24/9 thì xảy ra vụ án chấn động này.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã triệu tập nhiều đối tượng trộm cướp, từng có tiền án, tiền sự trên địa bàn để phục vụ điều tra.

Trong một diễn biến khác tại hiện trường, thi thể bà Hát cùng hai cháu nhỏ được phát hiện ở nhà dưới, thi thể bé trai được phát hiện ở trên giường trên lầu. Vì căn nhà nằm sâu trong con đường nhỏ, vắng người, đêm tối rất khó phát hiện các động tĩnh bất thường, do đó không ai biết chuyện đã xảy ra cho đến khi chị Thanh đi làm về mới phát hiện ra sự việc.

IMG-0163-JPG-3359-1474706347
Người dân hiếu kỳ tập trung trước ngõ nhà chị Thanh.

Trưa 24/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng khởi tố vụ án, tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng và đồng phạm (nếu có), làm rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người nêu trên, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương và Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an trực tiếp xuống hiện trường điều tra vụ việc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh tập trung tiến hành chăm sóc, bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân.

Tiêu Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.