Media chất lượng & cuộc sống
Thứ tư, 07/10/2020, 07:58 AM

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những video có nội dung nhảm nhí, giật gân

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Bộ Công an vào cuộc, xử lý tình trạng nhiều video trên mạng xã hội có tính giật gân, nhảm nhí lôi kéo người xem.

Ngày 6/10, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an nghiên cứu, xử lý tình trạng các video tràn lan trên mạng xã hội có nội dung nhảm nhí, giật gân câu view nhằm kiếm tiền.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các video có nội dung nhảm nhí, gây sốt thu hút nhiều lượt người xem. Theo văn bản chỉ đạo, những video này gây ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, thậm chí nhân cách của trẻ em, kéo văn hóa nghe - nhìn của xã hội đi xuống...

Một trong số những người được báo chí nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây là Hưng Vlog (tên thật là Nguyễn Văn Hưng, trú tỉnh Bắc Giang). Trước đó, Hưng Vlog đã đăng tải video nấu một nồi cháo với con gà còn để nguyên cả lông. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã phạt Hưng 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. 

Mới đây, Hưng Vlog đã hứng không ít "gạch đá" của cộng đồng mạng khi đăng tải video "dạy cách trộm tiền trong heo đất".

Mạng xã hội là công cụ hỗ trợ người dùng trong công việc, cuộc sống nhưng cũng có không ít những thông tin xấu hoặc chưa được kiểm chứng, do vậy mọi người cần tỉnh táo khi sử dụng mạng xã hội.

 

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Chuyển đổi số giúp tăng năng suất lao động của nông dân

Bản tin CL&CS: Chuyển đổi số giúp tăng năng suất lao động của nông dân

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:16

(CL&CS) - Những nội dung chính: Chuyển đổi số giúp tăng năng suất lao động của nông dân; Xuất khẩu hàng hóa 2023: Điểm sáng nhóm hàng nông sản, thủy sản; Đầu tư hệ thống giao thông thông minh trên cao tốc; NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 đến cuối năm 2024;

Ban tin CL&CS: Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”

Ban tin CL&CS: Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:10

(CL&CS) - Những nội dung chính: Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”; Hà Nội thành lập 5 tổ công tác đặc biệt; Lừa đảo qua mạng: Chuyện không mới nhưng vẫn gây nhức nhối; Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Bản tin CL&CS: Ứng dụng công nghệ đẩy mạnh cho vay trực tuyến

Bản tin CL&CS: Ứng dụng công nghệ đẩy mạnh cho vay trực tuyến

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Những nội dung chính: Ứng dụng công nghệ đẩy mạnh cho vay trực tuyến; Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính; Tăng cường kiểm tra giám sát thực hiện hóa đơn điện tử sau từng lần bán đối với xăng dầu; Đẩy mạnh công nghệ trong công tác quản lý mỹ phẩm.