Dữ liệu cũ
Thứ hai, 18/05/2015, 06:45 AM

Thu Phương: Paris By Night lên sóng VTV hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi

(NTD) - Ngoài những chia sẻ chân thành về cảm xúc của mình khi lần đầu tiên trở về tham gia chương trình Truyền hình thực tế (THTT) trong nước sau một thời gian dài vắng bóng. Thu Phương cũng đã có những ý kiến trước sự việc Giọng hát Việt 2015(GHV) đưa trích đoạn trong chương trình Paris By Night lên sóng truyền hình gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Chào Thu Phương. Đã lâu rồi không tham gia các chương trình nghệ thuật lớn trong nước. Ở thời điểm này, khi nhận lời trở về và tham gia một chương trình THTT trong nước, tâm thế của chị như thế nào?

Thu Phương rất vui vì sau nhiều năm Phương không sinh hoạt âm nhạc trong nước nhưng nhận được lời mời tham gia một chương trình THTT không hề đơn giản và nhiều thử thách như GHV. Quyết định tham gia cuộc thi này đó là quyết định rất khó khăn với Phương, Phương đã suy nghĩ một năm trời vì điều này.

Sau một thời gian dài vắng bóng thì có lẽ đây là chương trình THTT khiến chị quay trở lại với âm nhạc trong nước. Là một trong bốn Huấn luyện viên (HLV) của chương trình, Thu Phương có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi ngồi “ghế nóng”?

Ở hải ngoại, Phương đã ba lần làm giám khảo cho cuộc thi VStar – Tuyển lựa ca sĩ, nên Phương cũng biết vai trò của mình khi ngồi ở một vị trí rất quan trọng để đưa ra những nhận đinh, nhận xét để góp phần cho một thế hệ nghệ sĩ, ca sĩ tiếp theo bước gần đến ước mơ của họ. Với Phương, việc quyết định trở về Việt Nam tham gia chương trình và ngồi tại GHV khó khăn hơn, nhất là vòng Giấu mặt. Vòng thi này là một thử thách nhưng cũng là vòng thi hấp dẫn nhất với Thu Phương. Mình không biết các em như thế nào, chỉ lắng nghe tiếng hát và khi mình quay trở lại với các em là một cảm giác rất đặc biệt và có rất nhiều điều bất ngờ với mình. Nhưng vì tiêu chí của Phương là lắng nghe và quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc thí sinh thể hiện bằng giọng hát của họ, cho nên Phương tập trung vào điều đó nhiều.

IMG_9103

Thu Phương trở về Việt Nam tham gia chương trình THTT sau một thời gian dài vắng bóng

Điều gì khiến chị ấn tượng sau hai đêm thi đầu của chương trình? Đặc biệt, khi tham gia với vai trò là HLV, ở ngay đêm thi này Thu Phương đã gây xôn xao khi bài hát mà chị thể hiện phát sóng trên truyền hình lại được trích dẫn từ Paris By Night – chương trình hiện nay vẫn chưa được cấp phép biểu diễn và phát hành tại Việt Nam. Là người trực tiếp chịu ảnh hưởng từ những ồn ào này, Thu Phương có thể chia sẻ suy nghĩ của mình cho khán giả hâm mộ?

Trong hai đêm thi đầu tiên Phương có cảm xúc rất đặc biệt khi bấm máy quay trở lại với Khánh Linh. Linh là cô bé nhút nhát, rụt rè và trốn trong tủ hát, khi em cất tiếng hát lên Phương thấy có điều gì đó rất giống Phương. Có thể em ấy rất trẻ nhưng lại có một suy nghĩ rất sâu sắc và một nội tâm biến động, nên em hát rất hợp tâm lí của người nghe, đó cũng là lí do Phương chọn. Nhưng cả 4 HLV cũng đều chọn và muốn Linh về đội của mình, nhưng Phương nghĩ điều Phương đã thuyết phục được Khánh Linh đó là Phương muốn được lắng nghe điều bạn ấy nói trong bài hát.

Về việc trong đêm thi đầu tiên, bài hát mà Phương thể hiện phát sóng trên truyền hình được trích dẫn từ Paris By Night đang được báo chí quan tâm. Phương Nghĩ, thực ra Phương là ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa” thôi, còn những gì liên quan đến việc của nhà sản xuất hoặc việc họ phát sóng nó trên truyền hình thì đó là lựa chọn của họ. Điều này hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của Phương. Phương là một ca sĩ, trong chương trình này, Phương xuất hiện với vai trò là một HLV, bởi vậy Phương sẽ không đi vào chi tiết những gì không liên quan và thuộc trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, Phương nghĩ Cát Tiên Sa có quá nhiều kinh nghiệm để giải quyết ổn thỏa sơ suất này.

Vắng bóng trên sân khấu nước nhà một thời gian khá dài, vậy khi nhận lời mời trở về Việt Nam tham gia một chương trình THTT cần khá nhiều thời gian, vậy Thu Phương đã thu xếp công việc và cuộc sống của mình ra sao?

Quả thật, trước khi nhận lời trở về Việt Nam tham gia chương trình Thu Phương đã dắn đo, suy nghĩ rất nhiều. Thu Phương đã mất một năm cho quyết định tham gia GHV và mất rất nhiều đêm cũng như suy nghĩ của mình để sắp xếp lịch trình của cả gia đình.

Trước tiên, khoảng thời gian Thu Phương phải có mặt để đồng hành cùng chương trình là khá dài, hơn nửa năm nên gần như tất cả các buổi trình diễn của Phương ở hải ngoại đều phải hủy và bên cạnh đó Phương phải sắp xếp lịch học hành, sinh hoạt của các con, rất khó để sắp xếp khoảng thời gian đi học, sinh hoạt của các cháu. Cho nên quãng thời gian liveshow của GHV sắp tới có lẽ Phương sẽ mang các con về Việt Nam để tiện chăm sóc, cũng may đó là khoảng thời gian nghỉ hè của các cháu.

IMG_9193

Thu Phương cho rằng việc Paris By Night lên sóng VTV hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của chị

Là một trong bốn HLV quyền lực của chương trình. Nhưng dường như cái tên Thu Phương đang bị lép vế trước những cái tên khác như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng bởi sự phủ sóng thường xuyên của những vị HLV này trên sân khấu âm nhạc trong nước. Thậm chí, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm còn chiếm giữ số lượng fan hâm mộ đông đảo. Vậy, Thu Phương nghĩ lợi thế của mình so với ba vị HLV còn lại là gì?

Thu Phương nghĩ là mình có kinh nghiệm hơn cũng chưa hẳn, vì tuổi đời anh Đàm Vĩnh Hưng lớn hơn, nhưng tuổi nghề mình có một chút may mắn khi có khoảng thời gian làm việc nghệ thuật nhiều hơn các Huấn luyện viên còn lại, cộng với những thăng trầm, những biến cố có thật xảy ra trong đời mình. Một phần là cảm xúc và cộng với kinh nghiệm gần 30 năm hoạt động nghệ thuật, thì Phương nghĩ hai yếu tố đó gom lại thì Phương có một chút trải nghiệm hơn. Khi có đầy đủ các thí sinh trong đội, điều đầu tiên Phương nói với các em sẽ là về quan niệm sống để trở thành một người tử tế, người tốt trước rồi hãy dấn thân vào nghệ thuât. Phương nghĩ với những kinh nghiệm mình có, Phương muốn truyền lại cho các em, để các em bước gần hơn đến ước mơ của mình. Giấc mơ là một chặng đường rất dài, không phải là điểm đến.

Vậy trong hai đêm thi đầu tiên, Thu Phương có nghe ngóng dư luận về mình không? Chị nghĩ sao khi có nhiều ý kiến cho rằng Thu Phương vẫn chưa hoàn toàn thoát xác để lấy lại “phong độ” bởi dường như chị lành hơn khi ngồi cạnh Mr Đàm, Mỹ Tâm và Tuấn Hưng?  Và một câu hỏi nữa, trong số 3 HLV cùng tham gia chương trình lần này, vị Huấn luyện viên nào khiến chị bất ngờ nhất?

Sau 2 tập đầu lên sóng, Phương đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng, chia sẻ từ phía khán giả hâm mộ dành cho mình. Có những lời khen, cũng có những góp ý khá thú vị và vô cùng đáng quý. Đúng là có những ý kiến cho rằng Thu Phương có vẻ lành hơn trong mong đợi của khán giả so với hình ảnh một Thu Phương dữ dội, cá tính trước đây. Về điều này, Phương nghĩ rằng mình không nhất thiết phải cố gắng để ghê gớm hoặc “nổ” hơn khi ngồi cùng Mr Đàm, Mỹ Tâm và Tuấn Hưng. Mới chỉ có 2 số đầu, và cuộc chơi còn quá sớm để có thể đưa ra bất kỳ kết luận gì, mình cứ làm hết sức mình và tôn trọng những vị HLV còn lại. Chắc chắn mình sẽ có màu sắc khác biệt để không bị lẫn.

Trong số 3 HLV cùng tham gia chương trình lần này, Thu Phương đặc biệt cảm thấy bất ngờ với Tuấn Hưng vì trước khi bước vào vòng Giấu mặt Thu Phương nghĩ Tuấn Hưng sẽ thể hiện điều gì đó cá tính, có thể sẽ thoải mái trong cách nói chuyện, sử dụng ngôn ngữ để tranh giành thí sinh, tuy nhiên Tuấn Hưng lại có vẻ hơi điềm đạm và hơi cẩn thận, nhưng có thể đó là chiến lược của Tuấn Hưng. Còn với bản thân mình, Thu Phương nghĩ mình có những điều chưa mạnh so với ba Huấn luyện viên còn lại, như các thành tích trong nước, đội ngũ người hâm mộ…nhưng Thu Phương nghĩ nếu mình chân thành mình sẽ nhận lại được những điều đồng cảm. Thu Phương mong quyết định tham gia GHV là điều đúng đắn cho sự nghiệp của mình.

IMG_9104
 

Sau chương trình, Thu Phương đã có những ké hoạch gì để hỗ trợ các thí sinh trong đội của mình để họ có thể tỏa sáng và đi đường dài? Chị có hy vọng điều gì từ chương trình THTT đầu tiên mình tham dự khi trở về Việt Nam?

Thu Phương không nghĩ mình hy vọng gì mà Phương nghĩ đến rất nhiều phương án mình cần phải làm. Nếu như mình biết mình phải làm gì thì mình sẽ hy vọng kết quả. Nhưng với Phương để quay lại với các khán giả trong nước, khán giả truyền hình và bản thân các thí sinh tham gia trong GHV khi họ đọc thông tin về các HLV, đôi khi ngay chính bản thân Phương cũng là điều khó cho họ thì Phương không dám hy vọng quá nhiều, mà chỉ nghĩ mình sẽ đặt ra rất nhiều bài toán cho sự trở về của mình, đó thật sự là một thử thách.

Với các thí sinh về đội của Phương, Phương không có thói quen nói, cũng như hứa hẹn trước bất cứ điều gì cả. Tuy nhiên, Phương sẽ cố gắng hết sức mình có thể để hỗ trợ các thí sinh khi tham gia trong cuộc thi này và cả khi bước ra khỏi cuộc thi. Việc các bạn ấy có thể tỏa sáng và đi đường dài hay không, còn tùy thuộc vào khả năng, sự nỗ lực và may mắn của mỗi người để có thể đưa ra định hướng và chiến lược lâu dài. Và Phương sẽ cố gắng để có thể hỗ trợ các học trò của mình có đủ hành trang để theo đuổi ước mơ của mình.

Cảm ơn những chia sẻ của Thu Phương!

Mộc Miên (Thực hiện)

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa - Đời sống tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.