Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/02/2015, 07:08 AM

Thu hồi bánh mỳ Pepperidge Farm gây dị ứng cho người tiêu dùng

(NTD) - Cơ quan chức năng Mỹ đã thông báo đến người tiêu dùng cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm bánh mỳ của hãng Pepperidge Farm.

Theo Time News, Pepperidge Farm đã thu hồi khoảng 46.000 gói bánh mì tròn  vì chúng có chứa đậu phộng hoặc hạnh nhân nhưng không hề khai báo trên bao bì sản phẩm. Công việc thu hồi bao gồm các loại sản phẩm bánh mỳ của Pepperidge Farm: bánh mỳ tròn quế nho khô, bánh mỳ nho khô, bánh mỳ quê nâu đường nhỏ.

Tuy chưa có thông báo nào về bất kỳ loại bệnh nào được xác nhận liên quan đến bánh mỳ của Pepperidge Farm nhưng cơ quan chức năng cho biết phải đặt sự an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu.

pepperidge-farm

Logo của hàng bánh Pepperidge Farm (Nguồn: Time News)

Lạc và hạnh nhân là những thực phẩm dễ gây ra dị ứng nhiều nhất cho người tiêu dùng và đặc biệt là trẻ nhỏ. Khoảng 0,5-1% trẻ bị dị ứng lạc, hạnh nhân và các hạt thuộc họ đậu. Không như dị ứng sữa và trứng, bệnh này ít tự khỏi, 75% các bé vẫn dị ứng lạc khi trưởng thành.

Thủ phạm gây dị ứng là các protein dự trữ, nguồn dinh dưỡng cho sự tăng trưởng của cây sau này. Hai protein gây dị ứng mạnh nhất là vicilin và albumin, vẫn bền vững ở nhiệt độ cao, tuy nhiên lạc, hạnh nhân nướng gây dị ứng nhiều hơn luộc hay rang.

5-cach-de-cat-giam-luong-calo-trong-thuc-don-cua-b

Ảnh minh họa

Biểu hiện lâm sàng của dị ứng lạc, hạnh nhân có thể gồm dị ứng ở miệng (ngứa miệng và họng) hay khó thở (hen), thậm chí là sốc phản vệ. Trong tất cả các loại dị ứng thức ăn, dị ứng với lạc thường có biểu hiện nặng nề nhất. Lạc, hạnh nhân có thể gây dị ứng mạnh ngay trong lần sử dụng đầu tiên. Triệu chứng ngứa ran ở môi khi tiếp xúc với là dấu hiệu cảnh báo của phản ứng mạnh có thể xảy ra. Trong một số ít trường hợp, chỉ cần hít phải mùi lạc hoặc tiếp xúc da tối thiểu, thậm chí là hôn nhau cũng có thể dẫn tới dị ứng lạc.

Khoảng 80% trẻ em bị dị ứng lạc sẽ phản ứng ngay trong lần tiếp xúc đầu tiên. Còn chưa rõ vì sao cơ thể có phản ứng dị ứng khi chưa tiếp xúc trực tiếp với lạc trước đó. Có giả thiết cho rằng các bé đã làm quen với protein lạc khi nằm trong bụng mẹ hoặc trong thời gian bú mẹ. Bệnh nhân dị ứng lạc cũng thường dị ứng với các loại hạt cây như hạt dẻ, hạt điều, hạt dẻ cười...

Những chiếc bánh mỳ Pepperidge Farm được đóng gói và được bán ở 23 quốc gia và vùng lãnh thổ nên người tiêu dùng cần thận trọng khi sử dụng sản phẩm này.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.