Thứ tư, 22/01/2020, 18:06 PM

Thu hồi 10 loại mỹ phẩm không đạt chất lượng

(NTD) - Cục Quản lý dược - Bộ Y tế vừa ra thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi 10 loại mỹ phẩm không đáp ứng các quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng cần cẩn trọng để không mua phải các sản phẩm trên.

cuc-quan-ly-duoc-yeu-cau-thu-hoi-10-san-pham-my-ph
Một trong số các sản phẩm bị thu hồi

Cụ thể, có 4 sản phẩm do Công ty TNHH MTV BEAUTIZON (TP.Đà Nẵng) đứng tên công bố, nhập khẩu và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Đó là, sản phẩm Antipodes worship skin defence antioxidant serum bị thu hồi vì tính năng, công dụng sản phẩm ghi trên nhãn không phù hợp với công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm và hồ sơ công bố.

Sản phẩm Sukin blemish control spot banishing gel bị thu hồi vì tính năng, công dụng sản phẩm ghi trên nhãn không phù hợp với công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm và hồ sơ công bố. Thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng với thành phần công thức sản phẩm ghi tại phiếu công bố.

Hai sản phẩm còn lại là Sukin coffee & coconut exfoliating masque và Antipodes avocado pear nourishing night cream bị thu hồi do thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng với thành phần công thức sản phẩm ghi tại phiếu công bố.

6 sản phẩm còn lại là thuộc Công ty TNHH Công nghệ và Môi trường Vành Đai Xanh. Cụ thể, sản phẩm Dung dịch chống côn trùng đốt Arya Tara bị thu hồi vì lỗi tính năng sản phẩm ghi trên nhãn sản phẩm “chống côn trùng đốt”, “chống muỗi, kiến và một số côn trùng nhỏ khác” không phù hợp công bố tính năng mỹ phẩm, không được phân loại là sản phẩm mỹ phẩm.

5 sản phẩm còn lại gồm: Dầu masage dưỡng thể Arya Tara, xà phòng nhàu Arya Tara, xà phòng tẩy tế bào chết Arya Tara, Arya Tara nước gội thảo mộc, Arya Tara dung dịch rửa tay khô bị thu hồi là do nhãn sản phẩm ghi một số tính năng, công dụng không phù hợp công bố tính năng mỹ phẩm và không thống nhất với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Cục Quản lý dược yêu cầu 2 công ty trên phải nhanh chóng thu hồi toàn bộ các lô sản phẩm không đáp ứng quy định nói trên và gửi báo cáo về Cục trước ngày 25/2. Sở y tế địa phương thông báo cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Xu hướng người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm nông sản rau quả an toàn ngày càng cao. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa đang phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi hướng tới để cung ứng các sản phẩm cho thị trường.

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Ngày 7/5/2024, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn đăng ký sáng chế và nhãn hiệu, cũng như tăng cường năng lực cho cán bộ.

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:00

(CL&CS) - Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do đại sứ Keijo Norvanto làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.