Thứ hai, 03/10/2022, 15:42 PM

Thu giữ hàng nghìn lọ Sate Tôm giả mạo nhãn hiệu Thuận Phát

(CL&CS) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và thu giữ trên 3.400 sản phẩm là mặt hàng Sa tế Tôm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “Thuận Phát”.

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, ngày 30/9/222, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện 02 cơ sở trên đang kinh doanh 726 sản phẩm Sa tế Tôm giả mạo nhãn hiệu Thuận Phát và 2.700 sản phẩm Sa tế Tôm xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Thuận Phát. Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được bất kỳ giấy tờ, hóa đơn chứng từ nào liên quan đến số hàng hóa trên.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ các cơ sở cho biết nhập hàng hóa trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời, bởi sản phẩm có tem nhãn mác đầy đủ, không biết rằng đây là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ.

Ông Trần Khánh Phương - Đội trưởng Đội QLTT cho biết: "Rất khó để người tiêu dùng có thể phân biệt bằng mắt thường giữa sản phẩm vi phạm và sản phẩm chính hãng, bởi mẫu mã, hình thức của hai sản phẩm tương đối giống nhau. Điều đó thể hiện sự tinh vi của đối tượng, mập mờ thông tin để đánh lừa người tiêu dùng".

Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, trong thời gia qua, Tổng cục QLTT đã tăng cường chỉ đạo các Cục QLTT bám sát thị trường, để nhanh chóng phát hiện, ngăn chặn và xử lý các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...