Thu giữ hàng nghìn lọ Sate Tôm giả mạo nhãn hiệu Thuận Phát
(CL&CS) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và thu giữ trên 3.400 sản phẩm là mặt hàng Sa tế Tôm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “Thuận Phát”.
Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, ngày 30/9/222, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện 02 cơ sở trên đang kinh doanh 726 sản phẩm Sa tế Tôm giả mạo nhãn hiệu Thuận Phát và 2.700 sản phẩm Sa tế Tôm xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Thuận Phát. Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được bất kỳ giấy tờ, hóa đơn chứng từ nào liên quan đến số hàng hóa trên.
Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ các cơ sở cho biết nhập hàng hóa trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời, bởi sản phẩm có tem nhãn mác đầy đủ, không biết rằng đây là sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ.
Ông Trần Khánh Phương - Đội trưởng Đội QLTT cho biết: "Rất khó để người tiêu dùng có thể phân biệt bằng mắt thường giữa sản phẩm vi phạm và sản phẩm chính hãng, bởi mẫu mã, hình thức của hai sản phẩm tương đối giống nhau. Điều đó thể hiện sự tinh vi của đối tượng, mập mờ thông tin để đánh lừa người tiêu dùng".
Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.
Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, trong thời gia qua, Tổng cục QLTT đã tăng cường chỉ đạo các Cục QLTT bám sát thị trường, để nhanh chóng phát hiện, ngăn chặn và xử lý các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.