Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 10/09/2016, 11:48 AM

Thủ Đức, TP.HCM: Lời kêu cứu của một nữ sinh viên

(NTD) - Sau khi gây tai nạn, mặc dù chưa thực hiện đủ nghĩa vụ bồi thường chữa trị cho nạn nhân nhưng lại xuất hiện nhiều người tự xưng là đồng nghiệp của người gây tai nạn đến uy hiếp gia đình nạn nhân. Thậm chí, nhóm người trên còn cáo buộc người được gia đình nạn nhân ủy quyền có hành vi tống tiền, số khác lại tự xưng là công an quận Thủ Đức, TP.HCM điện thoại đe dọa chửi bới... Đó là nội dung kêu cứu của nữ sinh viên Trần Thị Thanh Tuyền gửi đến Báo Người Tiêu Dùng.

Đã gây tai nạn còn lớn tiếng gây áp lực.

Theo đơn trình bày gửi Báo Người Tiêu Dùng, khoảng 11h45 ngày 8/8, em Trần Thị Thanh Tuyền điều khiển xe gắn máy di chuyển trên đường nội bộ Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM (hướng từ KTX khu B ra nhà khách ĐHQG) thì xảy ra va chạm với xe ô tô của Phòng quản lý an ninh và trật tự Khu đô thị ĐHQG TP.HCM, do anh Nguyễn Hữu Thành (nhân viên thuộc Đội trật tự đô thị) điều khiển đi cùng chiều. Cú va chạm khiến Tuyền văng khỏi xe và ngất xỉu nên nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

17

Đơn tố cáo gửi cơ quan báo chí của em Tuyền.

Trong quá trình đưa nạn nhân nhập viện điều trị, do vết thương tại chân sưng to không thể cử động, cộng thêm sức khỏe nạn nhân yếu nên gia đình nạn nhân yêu cầu chuyển viện đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình để xác định tình trạng thương tích và điều trị tốt hơn. Tuy nhiên, khác xa với mong muốn thiết thực này, một số nhân viên thuộc Đội Trật tự đô thị (chung đội với anh Thành) liên tục đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức gào thét, gây áp lực tâm lý cho gia đình nạn nhân (nạn nhân hiện là sinh viên của trường ĐHQG TP.HCM).

Người nhà nạn nhân cho biết, những người này còn đặt nặng vấn đề tiền bạc điều trị cho nạn nhân. Thậm chí họ còn lên giọng với gia đình người bị nạn rằng nếu muốn chuyển viện cho nạn nhân sang Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình thì cứ chuyển, rồi phía cơ quan (Trung tâm Quản lý và phát triển khu đô thị) sẽ thanh toán lại sau.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn, trong khi viện phí cao, muốn chuyển viện nhưng chi phí hỗ trợ của bên gây tai nạn vẫn... chưa thấy đâu. Thậm chí, để có sự ràng buộc trong quá trình hỗ trợ chi phí điều trị bệnh nhân, phía gia đình bị hại yêu cầu viết bản cam kết để chuyển viện thì nhóm người trên không đồng ý rồi... lẳng lặng rút dần. Những người này còn nhiều lần lớn tiếng trong phòng bệnh.

Do chịu quá nhiều áp lực và phải về quê thu xếp công việc, tiền bạc để điều trị cho con gái nên bà Nguyễn Thị Nhỏ (mẹ nạn nhân) đã lập giấy ủy quyền cho anh N.H.A (người quản lý của nơi Tuyền làm) để đại diện gia đình xúc tiến vấn đề điều trị cho nạn nhân.

Theo đó, do cần chuyển viện nên anh N.H.A đã liên lạc với anh Thành nhờ sáng ngày 11/8 mang lên bệnh viện đưa cho gia đình, hỗ trợ số tiền 4 triệu đồng (bằng số tiền đã đóng từ lúc nhập viện) để đưa nạn nhân chuyển viện vì hiện tại gia đình đã hết tiền. Thành đã trình bày hoàn cảnh khó khăn và thương lượng gửi trước 2 triệu đồng.

Đến ngày 16/8, do tình hình điều trị không thuyên giảm mà cảm thấy nặng hơn, gia đình đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM để điều trị. Tại đây, người nhà mới tá hỏa khi bệnh viện chẩn đoán nạn nhân bị đứt dây chằng chéo trước gối, thậm chí hiện tại chi phí điều trị lên đến hàng chục triệu đồng, nhưng bên gây tai nạn vẫn... im hơi lặng tiếng.

Cố tình "cài" tội tống tiền cho người khác?

Sáng ngày 11/8, phía Thành chủ động hẹn anh N.H.A đến một quán cà phê trên đường vành đai - ĐHQG TP.HCM. Đang ngồi ở quán chờ Thành thì đột nhiên có nhóm người mặc đồ xanh chạy đến, xông thẳng vào quán lớn tiếng nói anh N.H.A tống tiền.

19
Giấy ra viện của nạn nhân.
18
Bản cam kết của anh Thành.

Một lát sau có một thanh niên mang kính đen bước vào mời anh N.H.A về phường làm việc với lý do nghi vấn liên quan đến việc tống tiền nhưng không đưa ra chứng cứ hoặc thư mời về phường làm việc. Nhóm người này còn đe dọa nếu mời không đi sẽ áp chế anh N.H.A về công an phường.

Sự việc chỉ kết thúc khi một công an của phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An đến và yêu cầu anh N.H.A trình bày sự việc. Sau đó, gọi điện thoại xác nhận từ phía gia đình nạn nhân dưới sự chứng kiến của nhiều người thì cán bộ này yêu cầu những người kia đến bệnh viện để thương lượng và chuyển viện cho nạn nhân. Điều đáng nói, ngay trong ngày 11/8, anh N.H.A nhận được rất nhiều cuộc điện thoại đe dọa từ nhiều phía thậm chí nói chuyện rất thô tục, trong đó có số thuê bao 0936201760 do một người tự xưng là Hải thuộc Công an quận Thủ Đức, TP.HCM gọi đến hăm dọa.

Chiều cùng ngày, anh Nguyễn Hữu Thành - người điều khiển xe gây tai nạn đã đến bệnh viện để thăm hỏi và thương lượng vấn đề viện phí với gia đình, thì đột nhiên một người xông vào lớn tiếng tự xưng là lãnh đạo của anh Thành, yêu cầu gia đình trả lại tiền để mang về vì đó là tiền của cơ quan, trong khi trước đó Thành khẳng định đây là tiền cá nhân mình hỗ trợ cho gia đình.

Ngày 7/9, trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng về sự việc, ông Trần Việt Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm quản lý và Phát triển đô thị (ĐHQG -TP.HCM) cho rằng, hiện tại mọi chi phí về viện phí đã được Thành lo liệu đầy đủ với chi phí 16 triệu đồng và thường xuyên đến thăm hỏi nạn nhân. Đồng thời, ông Thắng cũng xác nhận trường hợp của anh Thành điều khiển xe của cơ quan gây tai nạn, và có bằng lái xe đầy đủ, sau khi gây ra tai nạn thì Thành dùng chính xe gây tai nạn đưa nạn nhân đi bệnh viện để điều trị nên không báo cho công an địa phương, và thực hiện thỏa thuận dân sự với người nhà nạn nhân. Ông Thắng cũng nói thêm, trường hợp này nạn nhân điều khiển xe không bằng lái, chạy ngược chiều với tốc độ cao nên mới gây ra tai nạn. Ngoài ra, ông Thắng cũng phủ nhận sự việc nhiều người thuộc Đội Trật tự đô thị đến đe dọa, gây khó khăn về tinh thần của gia đình nạn nhân. Thậm chí ông Thắng còn nói rằng anh N.H.A là một trong nhóm đối tượng gây rối đang được theo dõi ...?

Trái ngược với ý kiến của ông Thắng, anh N.H.A cùng gia đình nạn nhân cho rằng nếu như không có sự can thiệp và tìm ra hướng thỏa thuận từ anh N.H.A thì liệu rằng trình trạng điều trị bệnh tật của nạn nhân có được bảo đảm? Thậm chí, chi phí điều trị liệu bên gây tai nạn có đáp ứng cho bệnh nhân? Trong khi những ngày đầu khi nhập viện thì nhiều người đã đến bệnh viện gây rối, làm phiền bệnh nhân.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Lan - Trưởng phòng thông tin truyền thông, ĐHQG TP.HCM: Hiện tại một số anh em làm bên đô thị chỉ làm theo diện hợp đồng. Sau khi gây tai nạn mà còn đến bệnh viện la hét làm cho gia đình người ta không thỏa mãn, không hài lòng thì đã sai hoàn toàn. Nếu đã vi phạm như vậy thì phải giáo dục hoặc không hợp đồng nữa, ĐHQG sẽ xử lý nghiêm.

Vào chiều ngày 8/9, trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng qua điện thoại về việc có một người tên Hải tự xưng là Công an quận Thủ Đức chửi bới tục tĩu người khác, Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết sẽ tiến hành kiểm tra lại thông tin này, đồng thời ông Tuấn cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm, và yêu cầu cán bộ phải xin lỗi nếu có diễn ra sai phạm.

Võ Nguyễn - Minh việt 

NTD So 65 (260)_Page_27
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.