Thứ tư, 09/06/2021, 21:45 PM

Thống nhất không tạm ngưng các chuyến bay đến Phú Quốc

(CL&CS) - Đây là thông tin vừa được lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cho biết tại buổi làm việc với các sở, ban ngành và đại diện 4 hãng hàng không có khai thác các tuyến bay đến Phú Quốc

Ngày 9/6, UBND tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với các sở ban ngành cấp tỉnh, UBND TP Phú Quốc, đại diện Cảng vụ hàng hải Kiên Giang, Cảng vụ hàng không miền Nam và đại diện 4 hãng hàng không có khai thác các tuyến bay đến Phú Quốc.

Một điểm thu hút khách du lịch tại khu vực Hòn Thơm, Phú Quốc

Một điểm thu hút khách du lịch tại khu vực Hòn Thơm, Phú Quốc

Theo ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thực hiện các chủ trương của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh, rà soát các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; đồng thời sau khi nghe ý kiến của UBND TP Phú Quốc và các sở ban ngành, UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất không đề xuất tạm ngưng các chuyến bay đến Phú Quốc. Tỉnh sẽ tiếp tục siết chặt thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm soát chặt chẽ những người đến Phú Quốc cả bằng đường hàng không và đường biển, bảo đảm không để người từ các địa phương khác đến Phú Quốc lây nhiễm cho người dân ở đảo ngọc này.

Cụ thể, người đến Phú Quốc bằng đường hàng không phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 24 giờ. Nếu không có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 24 giờ, cơ quan chức năng địa phương sẽ tiến hành xét nghiệm và hành khách phải chịu thanh toán chi phí xét nghiệm này. Riêng những hành khách đến Phú Quốc từ các địa điểm đang bị phong tỏa, đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sẽ cách ly tập trung 21 ngày theo quy định.

Đối với đường biển, hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, quét mã QR-Code tại các cầu cảng để thực hiện check-in khi đến Phú Quốc. Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang triển khai đến các hãng tàu, phà khi bán vé phải thu thập thông tin hành khách đầy đủ, chính xác.

Trước đó, ngày 4/6, UBND TP Phú Quốc có tờ trình gửi UBND tỉnh Kiên Giang xin tạm ngưng các chuyến bay đến thành phố biển đảo này cho đến khi tình hình bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt. Còn đối với các đầu bến tàu, phà ở TP Hà Tiên, TP Rạch Giá, không tiếp nhận khách ra Phú Quốc đến từ những nơi có ổ dịch.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Sân bay có kiến trúc độc đáo gần sát biển Đông sắp khởi công dự án 1.500 tỷ

Sân bay có kiến trúc độc đáo gần sát biển Đông sắp khởi công dự án 1.500 tỷ

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 20:56

Dự án nghìn tỷ được thực hiện tại sân bay này hướng đến mục tiêu nâng công suất khai thác của sân bay lên 3 triệu khách/năm.

Số tiền 1,8 tỷ USD vừa được ‘rót’ vào sân bay lớn nhất Việt Nam từ đâu mà ra?

Số tiền 1,8 tỷ USD vừa được ‘rót’ vào sân bay lớn nhất Việt Nam từ đâu mà ra?

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 20:49

Dự kiến sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ hoạt động vào năm 2026, với công suất 100 triệu khách/năm.

28 nội dung và vướng mắc trong quản lý đất đai đang được xử lý

28 nội dung và vướng mắc trong quản lý đất đai đang được xử lý

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 20:49

Trong quá trình xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024, có 28 nội dung hiện đang trong quá trình được xử lý.