Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/05/2015, 10:56 AM

Thời trang cưới cho người đồng tính – Đêm diễn Sắc màu của hạnh phúc

(NTD) – Lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, đêm trình diễn thời trang cưới dành cho cộng đồng LGBT (những người đồng tính, song tính, chuyển giới) với tên gọi “Happy Color Fashion Show” hứa hẹn sẽ bùng nổ với thông điệp đầy ý nghĩa nhân văn “Hạnh Phúc dành cho tất cả mọi người”.

Luôn mong muốn truyền tải thông điệp hạnh phúc ở nhiều cung bậc khác nhau của những cặp đôi đang chuẩn bị đám cưới đã từng làm việc với mình. NTK Caroll Trần đã quyết định bắt tay vào thực hiện dự án thời trang phi lợi nhuận với tên gọi “Happy Color” (Sắc màu của hạnh phúc). Trong đó Happy Color Fashion Show – Đêm trình diễn thời trang cưới dành cho người đồng tính LGBT là một trong những chương trình thí điểm đầu tiên nằm trong chuỗi dự án này.

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có một chương trình thời trang với sự tham gia của người đồng tính được tổ chức một cách công phu, bài bản và mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

BTC Chia sẻ về quá trình tổ chức 02

BTC Chia sẻ về quá trình tổ chức“Happy Color Fashion Show”

“Hạnh phúc dành cho tất cả mọi người”

Với điểm nhấn là BST thời trang cưới gồm Vest, váy cưới, váy chụp ảnh và trang phục đôi trên sân khấu rộng 400m2 được dàn dựng hoành tráng sắp đặt công phu với tiêu chí kết hợp tinh tế giữa thời trang, âm nhạc trong một câu chuyện đa màu sắc. Bên cạnh đó, mặc dù có sự tham gia của dàn nghệ sĩ tên tuổi uy tín như Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh, và các nghệ sỹ trẻ đang được yêu thích như: Slim V, Kick off Band, nhóm nhạc Da Lab, Quân JF… nhưng show trình diễn hoàn toàn không bán vé, bởi nó mang sứ mệnh đầy ý nghĩa nhân văn với mong muốn được truyền tải thông điệp “Hạnh Phúc dành cho tất cả mọi người”.

BTC Chia sẻ về quá trình tổ chức 01

NTK Caroll Trần chia sẻ về ý tưởng thai nghén về dự án “Happy Color”

Tâm sự về đêm diễn của mình, NTK Caroll Trần cho biết: “Là một người làm việc rất nhiều với những cặp đôi đang chuẩn bị đám cưới. Đôi khi tôi bị cuốn vào niềm hạnh phúc của các bạn trẻ khi họ tất bật chuẩn bị cho đám cưới của mình. Với tôi, mỗi cặp đôi đều mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau và mong muốn làm thế nào để có thể chia sẻ thứ hạnh phúc nhiều cung bậc ấy đến với tất cả mọi người, mọi cuộc sống là điều khiến tôi luôn trăn trở. Đó là lý do để tôi triển khai dự án Happy Color và với chương trình – Thời trang cưới cho những người đồng tính lần này, tôi đã nhận được khá nhiều sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ những nghệ sĩ và ekip tham gia chương trình. Bởi mục đích của tôi chính là việc chia sẻ, cung cấp thêm cho cộng đồng một góc nhìn về những khó khăn, những nỗi niềm sâu kín của những người thuộc LGBT. Hơn ai hết, họ cũng là con người, họ cũng có những cảm xúc rất thật khi đối diện với chính mình, và họ cũng có những khát khao hạnh phúc luôn thường trực. Vật thì tại sao, chúng ta lại không thể cho họ có cơ hội được thể hiện tình yêu, được hạnh phúc khi sống thật với chính mình. Ngay sau Happy Color Fashion Show, dự án của chúng tôi sẽ thực hiện các show thời trang mang tính sáng tạo, ứng dụng vào cuộc sống. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn tạo sân chơi cho các NTK, các bạn trẻ đam mê hoặc yêu thích thời trang luôn ấp ủ phục vụ cộng đồng. Dự án sẽ tìm kiếm và tài trợ để hiện thực hóa những ý tưởng thời trang vì cộng đồng của cá nhân các NTK trẻ Việt Nam”.

Tham gia làm giám đốc âm nhạc cho đêm diễn, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết: “Đây là chương trình mang tính nhân văn cao, không chỉ đơn thuần là trình diễn thời trang. Tôi mong muốn được góp một phần nhỏ bé cho ý tưởng lớn mà Caroll cũng như toàn ekip đang ấp ủ”.

Một chương trình mang đậm tính nghệ thuật

Với sự mệnh mang đến cơ hội cảm thụ nghệ thuật và làm điều gì đó có có giá trị cho cộng đồng, Happy Color Fashion Show được kỳ vọng sẽ mang đến một bữa tiệc về âm nhạc, về thời trang mang tính nghệ thuật cao. Bên cạnh phần âm thanh, ánh sáng được dàn dựng một cách chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế dưới bàn tay của những “thầy phù thủy âm nhạc” như Lưu Hương Giang, DJ SlimV, kè m 3 màn hình LED rộng hơn 200m2 phục vụ cho hàng nghìn khán giả. Với sự hỗ trợ của Đạo diễn sân khấu Hoàng Công Cường và Giám đốc mỹ thuật Nguyễn Cao Khánh, khán giả sẽ vừa được mãn nhãn với hơn 50 BST váy cưới, vừa được đắm mình trong những ca khúc trữ tình mang cảm xúc ngọt ngào về tình yêu của ca sĩ Uyên Linh hay những vũ điệu hòa âm sôi động của Slim V, nhóm nhạc Da Lab, band Kick off… sẽ thổi bùng cho một không khí nào nhiệt tại chương trình.

IMG_3720

Sân khấuu rộng 400m2 được dàn dựng hoành tráng sắp đặt công phu của “Happy Color Fashion Show"

Đạo diễn sân khấu Hoàng Công Cường cho biết: “Happy Color Fashion Show là một show diễn đặc biệt nhất từ trước đến nay tôi tham dự với vai trò là đạo diễn sân khấu. Nó đặc biệt, bởi đây là show diễn đầu tiên có sự tham gia của rất nhiều những người mẫu không chuyên với giới tính đa dạng. Đây cũng là lần đầu tiên âm nhạc được đánh live trực tiếp trên sân khấu để đam bảo sự sống động chân thực nhất có thể. Và đặc biệt hơn cả, ngoài cách cảm nhận bằng cả thị giác và thính giác, khán giả còn được cảm nhận bằng chính cảm xúc thực sự của mình khi có mặt tại đêm diễn bởi tính nghệ thuật và nhân văn của nó.”

Siêu mẫu Hạ Vy & NTK Caroll Trần
Siêu mẫu Hạ Vy & NTK Caroll Trần

Đồng quan điểm với Đạo diễn Hoàng Công Cường, siêu mẫu Hạ Vy người giữ vai trò đào tạo cho những người mẫu thuộc cộng đồng LGBT chia sẻ: “ Là một người mẫu chuyên nghiệp, khi đứng trên sân khấu lớn lần đầu tiên trong đời tôi hay các bạn đồng nghiệp của mình đều cực kỳ hồi hộp và lo lắng. Với những người mẫu không chuyên như các người mẫu tham gia ở Happy Color Fashion Show, thì đó là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi. Đặc biệt, với chiều cao dao động tử 1m50 đến 1m80, việc đào tạo, hướng dẫn họ trình diễn quả thực là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cố gắng hướng dẫn họ với phong thái tự nhiên nhất để họ thực sự cảm thấy hạnh phúc khi trình diễn. Ngoài những quan điểm mang tính chuyên môn về BST, sân khấu, âm nhạc, ánh sáng, với tôi đây còn là một show diễn thời trang vô cùng văn minh và nghệ thuật. Hi vọng các khán giả sẽ đến và cảm nhận niềm hạnh phúc của các bạn trẻ khi được sống thật với chính mình trên sân khấu Happy Color Fashion Show.”

12
Hình ảnh trong BST váy cưới cho những người đồng tính

Được biết, để có được bộ sưu tập thời trang cưới cho những người thuộc giới LGBT, Caroll Trần đã phải mất nhiều thời gian để nghiên cứu cơ thể và và thị hiếu của những người đồng tính. Những mẫu thiết kế đã khắc phục nhược điểm cơ thể của họ, để họ trở nên rực rỡ, trẻ trung trong ngày cưới, dù đó là nam mặc váy nữ, hay nữ mặc vest nam. Ngoài ra, 100% BST được bán đấu giá nhằm gây quỹ khởi nghiệp cho các cặp đôi LGBT có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng chia sẻ về quan điểm thiết kế của mình, NTK Caroll Trần nhấn mạnh: “ Là một người đam mê nghề thiết kế, đặc biệt là váy cưới. Caroll Trần luôn thúc đẩy bản thân mình tìm một lối đi riêng với những đề tài mới, những góc nhìn mới. Đó là lý do vì sao, với mỗi BST của mình, Caroll Trần luôn dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu cho phù hợp với hình dáng, tính cách và đặc biệt là tâm lý cũng như mong muốn của những khách hàng đến với mình. Với Happy Color Fashion Show lần này, Caroll hi vọng sẽ mang đến cho khán giả một đêm diễn mang tính nghệ thuật cao với những góc nhìn, những cảm xúc đa chiều.”

Với sứ mệnh đầy ý nghĩa nhân văn khi truyền tải đi thông điệp “Hạnh Phúc dành cho tất cả mọi người”. Happy Color Fashion Show sẽ chính thức được ra mắt khán giả Thủ đô vào 17h ngày 16/5 tại SVĐ Quần Ngựa./.

Mộc Miên

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa - Đời sống tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.