Dữ liệu cũ
Thứ tư, 03/12/2014, 09:10 AM

Thiết bị sử lý nước thải hồi sinh lại môi trường

(NTD) - Công ty Cổ phần môi trường xanh và xanh với sản phẩm “Thiết bị xử lý nước thải” đã giành giải nhì trong cuộc thi sáng chế năm 2014.

Công ty Cổ phần môi trường xanh và xanh với khẩu hiệu hãy để cho hậu duệ của chúng ta được thừa hưởng một môi trường trong lành, một cuộc sống thanh bình đã tạo ra một sản phẩm đặc sắc dó là "Thiết bị xử lý nước thải" vàn sản phẩm này đã giành giải nhỉ trong cuộc thi sáng chế năm 2014.

Thiết bị này có cấu tạo gồm 5 khoang, trong đó khoang 1 và khoang 2 được bố trí các giá thể chứa các vi sinh vật kỵ khí, khoang 3 có các giá thể chứa vi sinh vật hiếu khí. Khoang 4 là khoang lắng để làm trong nước thải, khoang 5 là nơi khử trùng nước bằng hóa chất Clo trước khi nước được thải ra môi trường.

tuan

Thiết bị xử lý nước thải do Công ty Cổ phần môi trường xanh và xanh chế tạo.

Hiện nay, nước thải sinh được xử lý sơ bộ bởi hệ thống bể phốt. Hệ thống ống thu gom bằng các trục riêng rẽ cho từng loại nước thải khác nhau. Hệ thống này thường chỉ xử lý được các loại nước thải có chất hữu cơ từ các bồn cầu mà không xử lý được nước thải từ máy giặt, nhà bếp, bồn tắm, chậu rửa và nước rửa sàn nơi mà mức độ gây ô nhiễm chiếm tỷ lệ cao (từ 35 – 50%). Nước thải sau bể phốt

Cùng với nước tắm giặt, nhà bếp được thu gom về trung tâm xử lý. Để thực hiện được mục đích này cần phải xây dựng hệ thống thu gom nước thải và trung tâm xử lý. Công việc này rất tốn kém và đòi hỏi nhiều thời gian, diện tích đất cần thiết, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh tại các đô thị.

Trước đó, ngày 22.11.2014, tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng chế năm 2014. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã tham dự và chủ trì Lễ trao giải.

Sau gần 4 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút được 173 giải pháp kỹ thuật của các tổ chức/cá nhân thuộc 40 tỉnh/thành phố trong cả nước tham dự Nhiều giải pháp kỹ thuật có tính mới, trình độ sáng tạo và khả năng áp dụng cao, góp phần thiết thực vào việc giải quyết những khó khăn trong đời sống, sản xuất của người dân và doanh nghiệp.

Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 giải pháp kỹ thuật vào vòng chung khảo. Kết quả, giải Nhất đã được trao cho nhà sáng chế Nguyễn Long Uy Bảo với sản phẩm “Giường đặc biệt dành cho người bất động”, giải Nhì trao cho Công ty Cổ phần môi trường xanh và xanh với sản phẩm “Thiết bị xử lý nước thải”, giải Ba trao cho Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển công nghệ môi trường xây dựng với sản phẩm “Máy phân loại rác thải và thiết bị tự động”. 12 giải pháp kỹ thuật còn lại được trao giải Khuyến khích.

Cũng tại buổi Lễ, Bộ KH&CN đã trao danh hiệu “Doanh nghiệp sáng tạo” cho 30 doanh nghiệp sử dụng hệ thống sở hữu trí tuệ một cách chủ động, hiệu quả.

Thế Cảnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.