Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/02/2014, 14:00 PM

Thị trường sách vào mùa Valentine

Nhiều tác giả trong nước và các đơn vị phát hành đồng loạt cho ra mắt những ấn phẩm mới về tình yêu nhân dịp 14/2.

Tình yêu là một đề tài lớn của văn học và được nhiều tác giả theo đuổi. Là một người viết được yêu thích trên trang Mạng xã hội Văn học, Lê Ngọc Mẫn từng cho ra mắt tập truyện ngắn Người đi bán nắng. Đúng ngày 14/2 năm nay, Ngọc Mẫn trình làng truyện dài tình cảm siêu thực Trái đất tròn lòng người góc cạnh. Đây là một câu chuyện buồn, chứa đựng nỗi đau, mất mát cứa vào tâm can nhưng lại được viết bằng văn phong nhẹ nhàng, đẹp và lãng mạn. Để cứu người yêu mình ra khỏi một tai nạn thảm khốc, Mẫn quay lại quá khứ cách thời điểm thực 5 năm. Do một sự cố không ngờ, cô bị đổi thể xác với My, và trong hành trình của mình, cô luôn song hành cùng Key – một linh hồn đi lạc khác. Bao rắc rối xảy ra với Mẫn, cô phải chạy đua với số phận và tìm cách để mọi thứ trở lại vị trí cũ…

Tác giả Hân Như lại gửi gắm thông điệp về tình yêu chân thành trong bộ tiểu thuyết hai tập Điều bí mật. Câu chuyện xoay quanh tình yêu nhiều trắc trở, sóng gió của một anh chàng giấu sự mạnh mẽ, kiên cường vào vỏ bọc hào hoa và một cô nàng dịu dàng, biết hy sinh dù mang vương miện Siêu đầu bếp. Chuyện tình của chàng công tử và cô nàng giúp việc gặp bao rắc rối, hiểu lầm và thù hận, lạc mất để rồi tìm thấy.

Tác giả Dung Keil đặt bút viết Yêu như một cái cây từ những cảm xúc của mình trong tình yêu. Sách giống như một cuốn nhật ký, góp nhặt những mẩu chuyện tâm tình của những người yêu nhau. Có thể tìm thấy chuyện của người mới biết yêu, người vừa bước qua tình yêu, cũng có thể là người chỉ ngồi xuống bên cạnh mà suy ngẫm về tình yêu.

Với mong muốn giới thiệu những truyện ngắn hay về tình yêu, các đơn vị xuất bản, phát hành nhân dịp này cũng cho ra mắt nhiều đầu sách mới.

Giữa chúng mình từng có một tình yêu tập hợp 15 truyện ngắn – 15 câu chuyện tình yêu của các tác giả Hân Như, Hạ Ân, Shino… Cuốn sách đưa người đọc vào những cảm xúc trong trẻo, những vụng dại ngây ngô, những biểu hiện ngốc nghếch nhưng chân thành và sâu sắc của tuổi trưởng thành. 

Hãy yêu khi còn có thể là những truyện ngắn cảm động nhất về tình yêu, tình thương, tình cảm gia đình. Mỗi truyện ngắn như một nốt nhạc trong một bản hòa tấu đủ cung bậc dịu dàng, ấm áp, lắng đọng. Cuốn sách không có nhiều điểm nổi bật về thi pháp hay nghệ thuật ngôn từ. Đó đơn giản chỉ là những câu chuyện gần gũi như chính hơi thở cuộc sống, những mạch cảm xúc đầy thi vị. Bởi vậy, bất cứ ai trong mỗi chúng ta đều tìm thấy một phần tâm hồn mình ở đó. 

Hamlet Trương, Tango Trần, Võ Vi Vân và Hàn Vi cùng góp tác phẩm cho tập sách Yêu đi rồi khóc. Bốn tác giả đều là những người bạn sống ở TP HCM, trẻ trung, năng động và cá tính. Họ viết về những tình yêu đôi lứa với các cung bậc khác nhau, đầy yêu thương, giận hờn, lãng mạn… Theo Hamlet Trương, khóc trong tình yêu rất đa nghĩa, có thể khóc vì đau khổ, vì bị lừa dối những cũng có thể khóc vì quá hạnh phúc… nên các tác giả quyết định đặt cái tên đầy nước mắt cho cuốn sách sẽ phát hành trong dịp lễ Tình nhân. 

Nhìn vào các đầu sách ra mắt dịp Valentine năm nay, có thể thấy sức viết dồi dào của những tác giả trẻ. Họ không chỉ viết nhiều, liên tục xuất bản sách mà còn cho thấy sự năng động trong cách tiếp cận độc giả, chọn thời điểm phù hợp để giới thiệu tác phẩm của mình.

Hiền Đỗ

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.