Dữ liệu cũ
Thứ năm, 14/07/2016, 08:32 AM

Thị trường địa ốc thay đổi xu hướng đầu tư

(NTD) - Hiện tượng bốc thăm để giành quyền mua những căn hộ có vị trí đẹp đã tái diễn tại Hội nghị dành cho nhà đầu tư, do một doanh nghiệp địa ốc tổ chức mới đây tại TP.HCM, là tín hiệu tích cực cho thị trường.

Theo đó, hơn 700 nhà đầu tư và khách hàng quan tâm tham gia, hơn 300 căn hộ được giữ chỗ, thậm chí hiện tượng bốc thăm để giành quyền mua những căn hộ có vị trí đẹp cũng đã tái diễn, những con số hết sức ấn tượng thể hiện sức nóng của dự án xanh Diamond Lotus Lakeview.

Khach hang tham du Hoi nghi dau tu
Khách hàng tham dự hội nghị đầu tư.

Trong những năm 2011-2015, yếu tố quan trọng nhất đối với nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu ở thực là “nhất vị, nhị giá”. Bước sang năm 2016, khi nguồn cung căn hộ tăng đột biến, sự lựa chọn ngày càng đa dạng, tiêu chuẩn về căn hộ của khách hàng ngày càng cao thì một xu hướng mới cho thị trường địa ốc đang được mở ra. Cụ thể, ngoài yếu tố về giá và vị trí thì phần nhiều khách hàng đang muốn tìm kiếm những dự án được phát triển theo xu hướng sống xanh.

Nói về xu hướng xanh, hiện tại tại Việt Nam có hàng trăm dự án được “gán mác” căn hộ xanh”. Tuy nhiên, những dự án xanh thực sự được kiểm chứng bởi những tổ chức uy tín nước ngoài chỉ đếm trên đầu ngón tay với những tiêu chuẩn rất khắt khe. Theo Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC), công trình xanh được hiểu là công trình mà trong cả vòng đời, từ giai đoạn lựa chọn địa điểm xây dựng, thiết kế, thi cộng, xây dựng, vận hành, bảo hành đều phải tuân theo những tiêu chí nghiêm ngặt như: thân thiện với thiên nhiên, đạt được hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng, tài nguyên nước và vật liệu xây dựng.

Tại thị trường TP.HCM, Diamond Lotus được biết đến như dự án tiên phong với dòng căn hộ xanh đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn Leed (USGBC-Mỹ) và Lotus (VGBC - Việt Nam) cùng với sự cam kết chất lượng, tiến độ từ những thương hiệu hàng đầu trong ngành xây dựng và phát triển đô thị. Trong đó nổi bật nhất là dự án Diamond Lotus Lakeview, đây là dự án xanh tiêu chuẩn Mỹ (Leed) đầu tiên xuất hiện tại Q.Tân Phú cũng như khu vực trung tâm phía tây thành phố.

Dự án này nằm trên mặt tiền đường Lũy Bán Bích, đối diện công viên Đầm Sen quy mô 26 ha, lá phổi xanh của thành phố.

1
Ông Đoàn Chí Thanh (thứ 5 từ phải qua), Tổng Giám Hoàng Anh Sài Gòn chính thức ký kết biên bản độc quyền phân phối dự án Diamon Lotus Lake View cùng Ông Luk Ban La, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phúc Khang.

Với hơn 700 căn hộ và Leed officetel có giá từ 678 triệu đồng/căn, cùng với đó là việc dự án Diamond Lotus Lakeview được Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) bảo lãnh tiến độ xây dựng và tài trợ vốn cho khách hàng mua căn hộ; Hòa Bình Corp là tổng thầu xây dựng dự án, Savills Việt Nam là đối tác tư vấn vận hành và quản lý dự án, đặc biệt Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn là đối tác phân phối độc quyền dự án. Tất cả những yếu tố trên đã khiến cho dự án thành công ngoài mong đợi trong buổi Hội nghị khách hàng.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.