Thị trường BĐS Long An: Sôi động nhờ vào hạ tầng kết nối tốt

(NTD) - Từ trước đến nay, Long An được biết đến là thị trường đất nền vùng ven đầy sôi động khi thu hút được các nhà đầu tư từ TP.HCM đổ về. Trong năm 2019, khi thị trường BĐS TP.HCM trở nên trầm lắng, BĐS Long An càng trở thành vùng đất lành cho các nhà đầu tư.

Phải nhìn nhận một cách thực tế, những năm qua với sự chú trọng đầu tư hạ tầng từ TP.HCM hướng xuống phía Nam cộng với sự kết hợp của chính quyền Long An đã tạo nên một thị trường BĐS sôi động.

Theo đó, kết nối các tuyến theo trục dọc giữa hai khu vực này được đánh giá có sự cải thiện rõ nét. Tiêu biểu, nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới năm 2030 đã được hoàn thành như hệ thống giao thông thủy, cảng thủy nội địa, các điểm đấu nối tuyến quốc lộ N1, N2...

Trong đó, mạng lưới đường bộ của tỉnh gồm các tuyến cao tốc và năm tuyến quốc lộ, quốc lộ 1A đã hoàn thành đầu tư mở rộng, quốc lộ N2 nối từ Củ Chi đi xuyên suốt vùng Đồng Tháp Mười chuẩn bị đưa vào khai thác. Bên cạnh đó, các tuyến quốc lộ 50 và quốc lộ 62 đã được nâng cấp.

b45736aef8fc1ea247ed
Hạ tầng giao thông chính là điểm nhấn "vàng" giúp BĐS Long An giữ được độ nóng và hút nhà đầu tư trong thời gian qua.

Ngoài ra, người dân Long An và các tỉnh miền Tây khi có nhu cầu nghỉ dưỡng tại các thành phố ven biển như Phan Thiết (Bình Thuận), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) sẽ không còn phải đi vòng lên TP.HCM mà sẽ đi vào cao tốc Bến Lức – Long Thành được dự kiến thông xe vào cuối năm 2020, từ đó rút ngắn được thời gian di chuyển gấp nhiều lần.

Bên cạnh đó, cao tốc Bến Lức – Long Thành còn được đánh giá sẽ giúp kết nối các huyện Bến Lức, Cần Giuộc của Long An với huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của  Đồng Nai. Đồng thời, tạo ra một trục phát triển mới gắn kết Long An với hệ thống cảng quốc tế Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành...

Hiện nay, còn có ba công trình trọng điểm khác được triển khai trên địa bàn Long An như trục động lực TP.HCM - Tiền Giang - Long An; đường 830 trục Đức Hòa - Bến Lức; đường vành đai thành phố Long An.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM (GTVT) đã đề xuất lên UBND thành phố về việc mở rộng đường Trần Đại Nghĩa (Bình Chánh) đấu nối vào KCN Hải Sơn với tổng mức đầu tư 6.640 tỷ đồng. Dự án mở rộng đường Trần Đại Nghĩa sẽ giúp chia sẻ áp lực giao thông với đường tỉnh lộ 10, trục giao thông kết nối khu công nghiệp Đức Hòa - khu đô thị Sing Việt - khu công nghiệp Lê Minh Xuân cũng như kết nối với cao tốc TPHCM - Trung Lương thông qua đường dẫn cao tốc Tân Tạo – Chợ Đệm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, với thông tin thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) được xác nhập với một phần Đức Hòa Thượng để lên thành phố đang thu hút giới đầu tư đổ về trong thời gian gần đây.

Đánh giá về thị trường BĐS Long An, ông Phạm Lâm, Giám đốc điều hành DKRA Việt Nam, giá bất động sản Long An đã tăng nhiều nhưng vẫn chưa tương xứng. Ví dụ, từ trung tâm quận 1 xuống Bến Lức, Cần Giuộc khoảng 20 km nhưng giá chưa bằng một nửa của huyện Hóc Môn, vốn phải di chuyển xa hơn nhiều. Như vậy, có thể thấy việc kết nối hạ tầng tác động rất lớn đến giá trị bất động sản.

Tại hội thảo TP.HCM – Long An: Kết nối phát triển' vừa qua, bà Đặng Thị Thúy Hà, Phó giám đốc Sở Xây dựng Long An, cho biết đầu tư vào Long An đang khởi sắc, thời cơ phát triển đã đến. Đây là thành quả của việc tiếp nhận nhiều dự án, trong đó thị trường bất động sản đang phát triển mạnh mẽ.

Theo các chuyên gia, hiện nay xu hướng giãn dân TP.HCM về phía Long An khá rõ rệt. Cùng với đó, Long An đón nhận làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp như Vingroup, Nam Long, Vạn Thịnh Phát, T&T Group, Thaco...trong suốt thời gian qua.

Quang Thuận

Bình luận

Nổi bật

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:48

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

Condotel xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014 và phát triển bùng nổ ở giai đoạn 2015 - 2018, theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường tại nhiều địa bàn có lợi thế du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Tuy nhiên, khi thị trường khó khăn, loại hình này bắt đầu lắng xuống, đóng băng và mất thanh khoản.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.