Thép Nam Kim báo lãi tăng 59% trong quý 1

(CL&CS) - Hết quý 1/2022, Thép Nam Kim mang về 506,87 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 59% so với cùng kỳ năm 2021.

Năm 2022, NKG đã thông qua kế hoạch với doanh thu đi ngang ở mức 28.000 tỷ đồng. (Ảnh: minh họa)

Năm 2022, NKG đã thông qua kế hoạch với doanh thu đi ngang ở mức 28.000 tỷ đồng. (Ảnh: minh họa)

CTCP Thép Nam Kim (NKG) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1 với doanh thu 7.151 tỷ đồng, tăng 47,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng là do công ty đã đẩy mạnh các kênh bán hàng trong nước và xuất khẩu. Giá vốn hàng bán cũng tăng 46% lên 6.194 tỷ đồng kéo theo biên lãi gộp tăng từ 12,6% lên 13,4%. 

Doanh thu từ hoạt động tài chính tăng 54% lên 73,1 tỷ đồng. Chi phí tài chính, chi phí bán hàng lần lượt tăng 71,9% và 70%. Tuy nhiên, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 22,4% còn 20,92 tỷ đồng. 

Kết quả, NKG mang về 506,87 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 59% so với cùng kỳ 2021.

Theo giải trình từ phía công ty, nguyên nhân lợi nhuận tăng cao là do công ty đẩy mạnh các kênh bán hàng trong nước và xuất khẩu.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 được tổ chức mới đây, NKG đã thông qua kế hoạch với doanh thu đi ngang ở mức 28.000 tỷ đồng. Dù vậy, lợi nhuận sau thuế lại giảm 28% so với năm 2021, xuống mức 1.600 tỷ đồng.

Như vậy với kế hoạch này kết thúc quý 1, NKG đã hoàn thành được 25,5% mục tiêu về doanh thu và 32% mục tiêu về lợi nhuận sau thuế.

NKG hiện có 3 nhà máy với tổng công suất thiết kế 1 triệu tấn/năm, chuyên sản xuất tôn lạnh, tôn lạnh màu, tôn kẽm, ống thép. Nếu hoàn thành thêm nhà máy mới, công suất toàn hệ thống sẽ gấp 2,2 lần lên 2,2 triệu tấn/năm.

Năm nay, NKG sẽ đưa vào vận hành kho hàng tập trung cho thị trường nội địa và nhà máy ống thép hàn trên diện tích 5 ha tại Bình Dương. Song song đó, Công ty tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm mới hướng đến phân khúc chất lượng cao. Ngoài ra là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tập trung thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và Australia.

Bảo Phương

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.