Thêm một tay chơi mới trên thị trường hàng không Việt Nam

(CLCS) - Vietravel Airlines sẽ là hãng hàng không thứ sáu tại Việt Nam bên cạnh năm hãng hiện tại gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines, Vasco và Bamboo Airways.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 3/4 ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines), thuộc CTCP Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel).

HKVN
 

Vietravel Airlines có trụ sở tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế). Mục tiêu của hãng là cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước trong châu lục, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành…

Theo quyết định của Thủ tướng, năm đầu tiên Vietravel Airlines được khai thác 3 máy bay và tăng lên 8 máy bay sau 5 năm khai thác. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm, tổng vốn đầu tư thực hiện là 700 tỷ đồng.

Đại diện Vietravel cho biết, hiện hãng đang chuẩn bị nguồn lực cho quá trình vận hành, hãng cũng đã mua lại cổ phần Trường cao đẳng quốc tế Kent. Đây là đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nhân lực chuyên ngành hàng không và sẽ là cơ sở đào tạo quan trọng cho nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của hãng. Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không bay thuê chuyến (charter) và thường lệ phục vụ một phần khách du lịch của Vietravel, còn lại phục vụ cộng đồng.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia và nhà đầu tư, hàng không tại Việt Nam vẫn còn nhiều không gian phát triển, mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực tăng trưởng mạnh mẽ này. So với một số nước có thị trường du lịch lớn như Thái Lan thì số hãng hàng không của Việt Nam chưa bằng 1/3 (Thái Lan có 13 hãng thường lệ và 10 hãng thuê chuyến).

Thống kê của Cục Hàng không, hiện thị trường hàng không Việt Nam có sự tham gia khai thác của 70 hãng hàng không nước ngoài đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động tại các sân bay Việt Nam và 5 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines, Vasco và Bamboo Airways.

Ngân hàng Thế giới cho biết, ngành hàng không Việt Nam hiện có mức tang trưởng hành khách đứng đầu Đông Nam Á, là nước có ngành hàng không phát triển thứ 5 thế giới, các hãng bay đang tích cực mở rộng thị phần bằng việc tăng quy mô đội bay nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua số chuyến bay và đường bay.

Việt Nam hiện có 22 sân bay, trong đó có 10 cảng hàng không quốc tế và 12 nội địa.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:48

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

Condotel xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014 và phát triển bùng nổ ở giai đoạn 2015 - 2018, theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường tại nhiều địa bàn có lợi thế du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Tuy nhiên, khi thị trường khó khăn, loại hình này bắt đầu lắng xuống, đóng băng và mất thanh khoản.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.