Thứ hai, 04/04/2022, 13:47 PM

Thêm cơ hội khởi nghiệp cho thanh niên năm 2022

(CL&CS) - Ngày 01/4/2022, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định 303/QĐ-LĐTBXH về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" năm 2022.

Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30 tháng 10 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (sau đây gọi là Đề án 1665); Quyết định số 929/QĐ-LĐTBXH ngày 28 tháng 6 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” năm 2022 (sau đây gọi là Kế hoạch năm 2022).

linhvuckhoinghiep1

Mục tiêu, Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về khởi nghiệp; trang bị kiến thức về khởi nghiệp giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động trong khởi nghiệp, tìm việc làm, tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp.

Nâng cao năng lực của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về đào tạo, bồi dưỡng và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, tự tạo việc làm.

Tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo của học sinh, sinh viên và lựa chọn các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu nhân rộng toàn ngành. Tăng cường kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Việc triển khai thực hiện Kế hoạch được tổ chức rộng khắp trong các địa phương và trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc; đảm bảo thực hiện hiệu quả, tránh lãng phí, hình thức.

Tổ chức cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2022 - Startup Kite 2022.

Tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2022. Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp.

Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, nhà giáo, người làm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Tổ chức đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Khuyến khích các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng chuyên đề khởi nghiệp và đưa vào chương trình đào tạo theo hướng bắt buộc hoặc tự chọn để phù hợp với thực tiễn; Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu, hội thảo trao đổi, học tập kinh nghiệm về đào tạo khởi nghiệp trong nhà trường cho đội ngũ làm công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.

Tạo môi trường hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Phợp với các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động giao lưu, khởi nghiệp; tổ chức các hoạt động thực tập, trải nghiệm tại doanh nghiệp để tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được tiếp cận với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, tạo không gian khởi nghiệp dùng chung cho học sinh, sinh viên trong nhà trường; khuyến khích thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Hỗ trợ nguồn vốn cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp chủ động bố trí nguồn vốn hỗ trợ ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

Tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp hỗ trợ nguồn vốn hỗ trợ cho các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và giúp các hoạt động triển khai Đề án 1665 của cơ sở.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

'Thỏi nam châm' hút đầu tư vùng Nam Trung Bộ cấm phân lô bán nền tại 'vùng rốn bất động sản' sôi động nhất

'Thỏi nam châm' hút đầu tư vùng Nam Trung Bộ cấm phân lô bán nền tại 'vùng rốn bất động sản' sôi động nhất

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 00:56

Địa phương được xem là "thỏi nam châm" thu hút đầu tư vùng Duyên hải Nam Trung Bộ - tỉnh Bình Thuận bất ngờ cấp phân lô bán nền ở hai khu vực bất động sản nhộn nhịp và sôi động nhất.

Giải mã lý do hơn 9 triệu căn nhà 'akiya' bị 'lãng quên' ở Nhật Bản

Giải mã lý do hơn 9 triệu căn nhà 'akiya' bị 'lãng quên' ở Nhật Bản

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 00:25

Những ngôi nhà bị bỏ hoang (akiya) ở Nhật Bản hiện đang có xu hướng gia tăng đáng kể, thậm chí con số hiện đã vượt hơn 9 triệu căn nhà.

10 trường hợp xây nhà không cần Giấy phép xây dựng từ năm 2025

10 trường hợp xây nhà không cần Giấy phép xây dựng từ năm 2025

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 00:22

Theo quy định của Luật Xây dựng (sửa đổi) sẽ có nhiều trường hợp không cần xin Giấy phép xây dựng (GPXD) từ năm 2025.