Thứ năm, 07/10/2021, 16:23 PM

Công bố dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo"

(CL&CS) - Sáng ngày 7/10, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Bộ KH&ĐT) phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Chương trình Công bố dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo" do ADB viện trợ.

Dự án có thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 12/2023, được thực hiện bởi ADB và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Dự án có quy mô tài trợ 1 triệu USD dành cho Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình công bố dự án "Hỗ trợ DN khởi nghiệp có tính ĐMST", ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), cho biết: CMCN 4.0 đang lan tỏa trên khắp mọi mặt, mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Biến động của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đã làm thay đổi cách nghĩ, cách thích ứng, cách quản trị xã hội, đồng thời là động lực để không chỉ DN mà các quốc gia cũng phải nhanh chóng chuyển đổi số (CĐS). ĐMST để thích ứng với bối cảnh, tình hình mới.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông

Theo Thứ trưởng, giống như các DN khác, đại dịch COVID-19 đã khiến các cộng đồng DN khởi nghiệp toàn cầu gặp nhiều khó khăn, nhất là nguồn vốn đầu tư, đặc biệt dòng vốn đầu tư mạo hiểm vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng.

Với mục tiêu đó, việc hợp tác giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - Bộ KH&ĐT và ADB  để triển khai thực hiện Dự án ADB Ventures là hết sức cần thiết và là bước khởi đầu quan trọng để tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới để huy động các nguồn lực, góp phần giải quyết bài toán về nguồn vốn cho hoạt động của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam.

Lễ công bố Dự án

Lễ công bố Dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo".

Với khoản tài trợ 01 triệu USD dành cho Việt Nam trong thời gian thực hiện từ năm 2021 -2023, ADB Ventures sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp được tiếp cận nguồn vốn viện trợ và đầu tư cũng như các kỹ năng để phát triển kinh doanh. Các đối tượng ưu tiên của Dự án sẽ là các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nằm trong các lĩnh vực: công nghệ sạch (cleantech), tài chính (fintech), nông nghiệp (agritech) và sức khỏe y tế (healthtech).

Dự án hướng tới mục tiêu tăng khả năng tiếp cận vốn đầu tư mạo hiểm tại thị trường Việt Nam thông qua các khoản tài trợ, qua đó giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp công nghệ giải quyết thách thức về rủi ro thị trường cao trong giai đoạn đầu, khuyến khích doanh phát triển các giải pháp công nghệ có thể tạo ra sự thay đổi tích cực đến biến đổi khí hậu, bình đẳng giới.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Bình Thuận: Nâng cao chất lượng hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng

Bình Thuận: Nâng cao chất lượng hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS) - Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND cấp huyện tập trung rà soát, đánh giá và chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện kiện toàn cơ cấu, thành phần Tổ Công nghệ số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố trước ngày 20/5.

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

(CL&CS)- Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

(CL&CS) - Các bộ, ngành và các địa phương có biển sớm hoàn thiện, triển khai quy hoạch liên quan bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, tăng cường tính liên kết trong việc phát triển các ngành kinh tế nói chung với phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, từng vùng để phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển.