GBA hỗ trợ các tài năng trẻ Việt khởi nghiệp

(CL&CS)- Mặc dù trong năm 2021 tình hình dịch bệnh COVID-19 đã gây ra nhiều gián đoạn và xáo trộn trong mọi mặt từ kinh tế, chính trị, giáo dục, sản xuất kinh doanh đến đời sống, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn nỗ lực để tổ chức thành công một trong những hoạt động dành cho cộng đồng khỏi nghiệp trẻ tại Việt Nam

Được khởi xướng từ năm 2020 bởi Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), cuộc thi Thách thức Kinh doanh GBA đang dần trở thành một sân chơi thu hút nhiều tài năng trẻ và sinh viên Việt với đam mê kinh doanh và hoài bão tạo ra những thay đổi và đột phá. Khi mùa đầu tiên chỉ có hơn 30 hồ sơ dự thi thì đến mùa thứ 2, số lượng ý tưởng đã tăng gấp đôi lên 61 hồ sơ. Các đội tham gia năm nay đã khiến Ban giám khảo bao gồm 16 lãnh đạo của các doanh nghiệp và tổ chức thành viên GBA ngạc nhiên với sự sáng tạo và đổi mới thể hiện trong những kế hoạch kinh doanh của mình. Hai mươi trong số 61 đội đã được lựa chọn sau vòng sơ tuyển để tiếp nhận một chương trình đào tạo và tư vấn chuyên sâu do các giáo sư và chuyên gia của Trường Đại học Việt - Đức (VGU) và Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) để hoàn thiện các kế hoạch kinh doanh một cách chuyên nghiệp nhất. Thông qua các vòng trình bày ý tưởng, sáu đội xuất sắc, nhiều hơn mùa 1 một ý tưởng, đã lọt vào vòng Chung kết cuộc thi.

vo dich

Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam hỗ trợ các tài năng trẻ khởi nghiệp với các ý tưởng kinh doanh đổi mới sáng tạo.

Ngày 02/12/2021, sáu đội thi chung kết đã trình bày các ý tưởng kinh doanh ấn tượng của mình không những trước Ban giám khảo mà còn trước hơn 40 khách mời của sự kiện kết nối doanh nghiệp được GBA tổ chức hàng tháng. Với một ý tưởng hết sức thuyết phục và một kế hoạch kinh doanh khả thi, đội SHRIMPP từ Đại học Đà Nẵng đã thắng đa số phiếu bình chọn và trở thành nhà vô địch của Thách thức Kinh doanh GBA năm 2021. “Cuộc thi này không chỉ là cơ hội để chúng em thể hiện mình mà còn là một thời cơ tuyệt vời để cả đội có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình về sử dụng các ứng dụng sinh học để giải quyết một số vấn đề mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải, giúp họ có thể kinh doanh và phát triển bền vững hơn, đồng thời hạn chế các tác động tiêu cực đến môi trường”, Nguyễn Phước Vĩnh An, Đội trưởng SHRIMPP chia sẻ sau vòng thi cuối cùng. Ý tưởng của đội SHRIMPP là tận dụng các phế phẩm từ quá trình sơ chế thủy hải sản để sản xuất phân bón hữu cơ bằng cách áp dụng một số ứng dụng sinh học tiên tiến nhưng vẫn đảm bảo tính kinh tế.

“Là một hiệp hội doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng mình có thể tạo ra những tác động bền vững hơn thông qua khuyến khích và hỗ trợ kinh doanh. Thách thức Kinh doanh GBA là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tạo ra và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp mới, những doanh nghiệp sau này sẽ tạo ra công ăn việc làm và thu nhập cho rất nhiều người, cũng như đóng góp vào phát triển kinh tế của Việt Nam về lâu dài. Thông qua cuộc thi này, chúng tôi còn mong muốn tạo cầu nối giữa các giá trị kinh doanh Đức với tinh thần khởi nghiệp Việt Nam, với kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác và kinh doanh trong tương lai” - Ông Lukas Schoeneck, Giám đốc điều hành, Thyssenkrupp Industrial Solutions (Vietnam), Trưởng ban tổ chức Thách thức Kinh doanh GBA 2021 chia sẻ.

Sau cuộc thi, đội vô địch đã tiếp nhận kinh phí để ngay lập tức khởi động giai đoạn thực thi. Trong 12 tháng tiếp theo, không chỉ đội vô địch mà tất các đội vào chung kết sẽ vẫn có cơ hội được hưởng lợi từ chương trình tư vấn và hỗ trợ do các chuyên gia đến từ những doanh nghiệp thành viên GBA cung cấp, để đảm bảo rằng phần lớn các ý tưởng độc đáo này sẽ trở thành các doanh nghiệp khởi nghiệp thực sự trong tương lai rất gần.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:40

Ông đã từ kể lại quãng thời gian khởi nghiệp của mình với "ba không": không vốn, không trụ sở và cơ sở vật chất, không có nhân viên.