Thêm 10 ngân hàng tham gia thu ngân sách nhà nước

(CL&CS)- Ngoài 5 ngân hàng thương mại nhà nước và 4 ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) đã phối hợp thu ngân sách nhà nước từ năm 2020, tới đây sẽ có thêm 10 ngân hàng nữa cùng tham gia…

Kho bạc nhà nước (KBNN) vừa có cuộc họp thông báo về chủ trương và kế hoạch mở rộng triển khai phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử với 10 Ngân hàng TMCP gồm: Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu; Ngân hàng TMCP Nam Á: Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam; Ngân hàng TMCP An Bình; Ngân hàng TMCP Việt Á; Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex; Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín; Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín; Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương; Ngân hàng TMCP Bản Việt.

Theo Phó Tổng giám đốc KBNN, bà Trần Thị Huệ , đây là một trong những hoạt động nằm trong lộ trình tiếp tục hiện đại hóa hoạt động của KBNN.

Lãnh đạo KBNN cũng khẳng định, sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho cả 3 bên: KBNN sẽ tập trung được nhanh các khoản thu về tài khoản của mình để chủ động trong quản lý ngân quỹ; Các ngân hàng thông qua cung cấp dịch vụ công cho Chính phủ có thể mở rộng lượng khách hàng và nâng cao vị thế với khách hàng.; Người nộp thuế sẽ thuận lợi hơn vì mỗi ngân hàng có thế mạnh riêng và sẵn sàng xây dựng công cụ thanh toán hiện đại để tạo thuận lợi cho người dùng. Người nộp thuế có thể nộp thuế ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào trong ngày.

Việc tổ chức phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử với các hệ thống Ngân hàng TMCP của KBNN đã được triển khai từ sớm. Ngoài 5 ngân hfng thương mại nhà nước đã ký kết trước đó với KBNN, từ tháng 5/2020, có thêm 4 ngân hàng thương mại tham gia phối hợp thu NSNN với KBNN gồm: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á .

Số liệu của KBNN cho biết, số thu NSNN đã được thực hiện qua các NHTM được KBNN ủy nhiệm thu, trong đó trên 99% số thu được thực hiện theo phương thức điện tử. Đồng thời, số thu, chi NSNN bằng tiền mặt qua hệ thống KBNN chỉ còn chiếm tỷ lệ dưới 1%.

Lãnh đạo NHNN đề nghị các ngân hàng có văn bản gửi KBNN về việc triển khai. “KBNN mong muốn và sẵn sàng hợp tác với các ngân hàng thương mại có nhu cầu và sẵn sàng đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, nhân lực để thực hiện phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử với KBNN”- bà Trần Thị Huệ, Phó Tổng Giám đốc KBNN nhấn mạnh.

Bà  Huệ cũng khẳng định, KBNN cam kết đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhân lực, sẵn sàng phối hợp với các ngân hàng thương mại khi triển khai mở rộng tài khoản chuyên thu, phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử trong thời gian tới./.

Nhị Thanh

Bình luận

Nổi bật

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank và MB là những ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận trong quý 1/2024. Lợi nhuận trước thuế của top 5 chiếm đến 52,3% tổng lợi nhuận của 27 ngân hàng niêm yết.

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Vừa qua, tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại đã không ngừng đầu tư công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối vào hoạt động nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho khách hàng.

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:54

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.