Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/01/2020, 06:58 AM

Thể thao thế giới chấn động vì sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant

(NTD) - Kobe Bryant - cựu vận động viên bóng rổ 42 tuổi người Mỹ của CLB Los Angeles Lakers và con gái Gianna 13 tuổi đã tử nạn trong vụ trực thăng rơi hôm 26/1 tại khu vực Calabasas, cách trung tâm Los Angeles khoảng 65km về phía tây bắc, bang California, Mỹ.

 

9e5481414201ab5ff210
Kobe Bryant và con gái trước lúc qua đời. Ảnh: Dailly Mail

Theo thông tin mới cập nhật, cả 9 người trên chiếc trực thăng Sikorsky S-76 của cá nhân Kobe đều qua đời. Vanessa, vợ của danh thủ bóng rổ người Mỹ được xác nhận không bay cùng chồng và con gái.

Được biết, Sikorsky S-76 là chiếc trực thăng được Kobe Bryant thường xuyên sử dụng để di chuyển, nhất là trong các kì nghỉ. Một số nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn trước lúc máy bay rơi xuống đất. Thời tiết quanh khu vực lúc xảy ra tai nạn có sương mù dày đặc.

Kobe Bryant sinh năm 1978 và đã dành toàn bộ 20 năm sự nghiệp chỉ để thi đấu cho LA Lakers. Trong màu áo tím của đội bóng rổ thành phố Los Angeles, anh đã giành 5 chức vô địch NBA và 18 danh hiệu All-Star trước khi giải nghệ vào năm 2016.

0d189bcfa68c4fd2169d
Kobe Bryant đã có 20 năm huy hoàng trong màu áo tím LA Lakers. Ảnh: Getty

Với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, Bryant được coi là một trong những cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất. Có thể nói, sau cái tên Michael Jordan thì Kobe Bryant chính là cái được nhiều người hâm mộ biết đến nhất khi nhắc về môn bóng rổ. CLB LA Lakers hiện đã treo số áo 8 và 24 nhằm tri ân những đóng góp khổng lồ của Kobe giành cho CLB.

Nhận tin sét đánh, nhiều vận động viên thể thao từ khắp thế giới đã bày tỏ sự tiếc thương dành cho Kobe Bryant và gia đình.

Ngôi sao bóng đá Neymar đã chắp tay cầu nguyện và làm dấu số 24 khi ghi bàn trong trận gặp Lille để tưởng nhớ Kobe Bryant. "Anh ấy ra đi là nỗi buồn cho thể thao thế giới chứ không riêng gì những người hâm mộ bóng rổ. Tôi biết tin anh ấy qua đời trong giờ nghỉ và vì thế tôi muốn tặng bàn thắng của tôi cho anh ấy trong hiệp 2. Mong anh ấy được an nghỉ", Neymar viết trên Twitter.

 

Trong lúc khởi động trước trận gặp R.Naldal tại giải Úc mở rộng, tay vợt nước chủ nhà Nick Kyrgios đã mặc chiếc áo số 8, một trong hai số áo từng được huyền thoại Kobe Bryant sử dụng khi thi đấu cho LA Lakers để tưởng nhớ huyền thoại xấu số người Mỹ. Với gương mặt đầy cảm xúc bước ra sân trung tâm Rod Laver, Nick đã nhận được những tràng vỗ tay đồng cảm không ngớt từ khán đài.

Trong khi đó, người đã thắng Nick trong trận đấu vừa kết thúc là tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã thốt lên: "Tôi thức dậy và nhận tin tức khủng khiếp về Kobe Bryant, một trong những vận động viên vĩ đại nhất lịch sử đã qua đời”.

Còn LeBron James - tay ném xuất sắc được xem là người kế vị của Kobe trong màu áo đội tuyển Mỹ đã bật khóc khi hay tin người đàn anh vĩ đại đã qua đời.

Lý Trường

  

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.