Thứ hai, 29/11/2021, 09:34 AM

Thế giới tích cực chống biến chủng Omicron

(CL&CS) - Nhiều nước Liên minh châu Âu (EU) và thế giới đã cấm các chuyến bay và công dân từ những quốc gia châu Phi nhập cảnh. Các chuyên gia lo ngại về biến chủng Omicron đã được phát hiện tại HongKong (Trung Quốc), hiện đang tấn công EU và thế giới.

Chủng virus mới siêu lây nhiễm Omicron đã khiến hàng loạt nước châu Âu và thế giới đã quyết định cấm nhập cảnh du khách từ các nước phía Nam châu Phi gồm Zimbabwe, Nam Phi, Namibia, Botswana, Lesotho, Eswatini và Mozambique. Hiện EU là tâm dịch mới.

Vương quốc Anh thông báo từ tuần tới sẽ tái áp dụng quy định đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng và tại các cửa hàng.

Tất cả người nhập cảnh vào Anh sẽ phải thực hiện xét nghiệm PCR vào cuối ngày thứ 2 sau khi đến và phải tự cách ly cho đến khi nhận được kết quả âm tính, những người tiếp xúc với các ca nhiễm biến thể Omicron sẽ phải tự cách ly, ngay cả khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Tại Italia, một nhân viên làm việc cho công ty quốc tế ở khu vực miền Nam Campania đã nhiễm biến thể Omicron.

Người dân Đức xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Berlin (Ảnh: Reuters)

Người dân Đức xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Berlin (Ảnh: Reuters)

Đức cũng xác nhận ca nghi nhiễm biến thể Omicron ở bang miền Tây Hesse đã có kết quả dương tính, người này vừa đến từ Nam Phi. Số ca nhiễm biến thể Omicron ghi nhận được tại Đức đến nay là 3 ca.

Đức đã ban bố hạn chế đi lại bằng đường hàng không với Nam Phi từ ngày 28/11, chỉ công dân Đức trở về được phép nhập cảnh và sẽ phải cách ly 14 ngày, kể cả những người đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19.

Đan Mạch thông báo ghi nhận 2 ca nhiễm biến thể Omicron từ những người đến từ Nam Phi, cả hai đến Đan Mạch bằng máy bay, đã được cách ly.

Hà Lan cho biết đã phát hiện ít nhất 13 ca nhiễm biến thể Omicron trong số 61 người đến từ Nam Phi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và đã được cách ly.

Pháp quyết định gia hạn lệnh hạn chế đi lại đối với 7 nước miền Nam châu Phi…

Nhóm các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Nhi khoa Bambino Gesu tại thủ đô Rome của Italia đã công bố hình ảnh đầu tiên của Omicron, cho thấy biến thể Omicron có nhiều gai protein đột biến hơn, vùng tiếp xúc với tế bào trước khi xâm nhập có diện tích rộng hơn, chứng minh khả năng lây nhiễm cao hơn so với biến thế Delta (số lượng đột biến của Omicron là 43, lớn hơn nhiều so với Delta là 18).

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

(CL&CS) - Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân được chú trọng thực hiện nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe con người và môi trường, phát huy hiệu quả trong các nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn đời sống cũng như phát triển kinh tế - xã hội.

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:14

Dù không được uỷ quyền hay liên kết tuyển sinh, đào tạo nghề thẩm mỹ nhưng nhiều cơ sở spa, “học viện” ở TPHCM đua nhau “mọc lên” rồi dùng hình ảnh của một số trường nghề để tuyển học viên.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.