Thanh Hóa: Nâng cao kiến thức về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

(CL&CS)- Ngày 9/8, Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn về truy xuất nguồn gốc (TXNG) sản phẩm, hàng hóa năm 2024.

Tham dự lớp tập huấn về truy xuất nguồn gốc có hơn 200 đại biểu đại diện cho một số sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội Nông dân tỉnh; Liên minh HTX tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; VCCI Thanh Hóa và các tổ chức, cá nhân áp dụng TXNG và có nhu cầu áp dụng TXNG trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia giới thiệu một số nội dung chính của Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN ngày 28/3/2024 của Bộ KH&CN quy định về quản lý về TXNG sản phẩm, hàng hóa; hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các tổ chức, cá nhân trong quá trình áp dụng TXNG sản phẩm, hàng hóa...

Empty

Đồng thời được hướng dẫn về các nội dung: Sử dụng mã truy vết sản phẩm, mã truy vết địa điểm, định dạng các mã dùng trong truy vết; xây dựng hệ thống TXNG sản phẩm, hàng hóa theo tiêu chuẩn Quốc gia; hướng dẫn về dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo TCVN 13993:2024...

Lớp tập huấn là cơ sở quan trọng để mỗi đơn vị, doanh nghiệp xây dựng và áp dụng hệ thống TXNG sản phẩm, hàng hóa thống nhất trên phạm vi toàn tỉnh; đảm bảo minh bạch các thông tin TXNG của sản phẩm, hàng hóa trên thị trường. Từ đó tạo thuận lợi cho công tác quản lý nhà nước; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giúp các tổ chức, đơn vị kinh doanh minh bạch hóa thông tin của sản phẩm, nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, góp phần thâm nhập chuỗi cung ứng toàn cầu.

Empty

Thời gian tới, sở khoa học và công nghệ tiếp tục phối hợp với các đơn vi để đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về hiệu quả của TXNG. Qua đó, tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kết nối cổng thông tin TXNG sản phẩm, giúp nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về TXNG, ý thức trong việc chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức doanh nhân và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, cạnh tranh lành mạnh, chia sẻ và liên kết hợp tác đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu về TXNG... cho doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên

Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:14

The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

BSR hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả bão, lũ lụt

BSR hỗ trợ tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả bão, lũ lụt

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:14

(CL&CS)- Việc Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) kịp thời cung ứng thêm nguồn cung xăng dầu đã góp phần cùng với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả sau thiên tai nhanh chóng, giúp bà con nhân dân sớm ổn định, trở lại cuộc sống bình thường.

Thị trường bất động sản sẽ phục hồi nhờ đòn bẩy và tích lũy

Thị trường bất động sản sẽ phục hồi nhờ đòn bẩy và tích lũy

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:12

Chuyên gia nhận định, với thị trường bất động sản, vốn có đặc tính là giá trị lớn, tài sản này thường mất nhiều thời gian hơn để tích lũy và phục hồi. Lịch sử cho thấy, bất động sản thường mất một khoảng thời gian dài tạo đáy trong giai đoạn đầu chu kỳ phục hồi và chỉ bật lên khi kinh tế thực sự tăng trưởng. Các chuyên gia đánh giá, có nhiều yếu tố sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản hồi phục trở lại, đặc biệt là ảnh hưởng của các chính sách mới.