Media chất lượng & cuộc sống
Thứ hai, 16/11/2020, 17:15 PM

Tháng 12 sẽ khởi công sân bay Long Thành

(CL&CS) - Thông tin trên vừa được người đứng đầu ACV cho biết sau khi được Chính phủ phê duyệt đầu tư dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Sau khi được Chính phủ phê duyệt đầu tư dự án sân bay quốc tế Long Thành hôm 11/11, trong một trả lời báo chí mới đây, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, ACV được giao nhiệm vụ là chủ đầu tư đối với dự án thành phần 3, bao gồm các công trình thiết yếu sân bay như khu bay, nhà ga, các công trình hạ tầng chung, bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, hệ thống giao thông kết nối; tổng mức đầu tư trên 99.000 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn của ACV, không sử dụng bảo lãnh Chính phủ.

Mục tiêu của sân bay quốc tế Long Thành là trở thành một trong những trung tâm hàng không của khu vực

Mục tiêu của sân bay quốc tế Long Thành là trở thành một trong những trung tâm hàng không của khu vực

Ngay khi Chính phủ trình Quốc hội thông qua Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án vào tháng 9/2019, ACV đã triển khai xây dựng phương án thực hiện. Trong đó trọng tâm là kế hoạch, tiến độ thực hiện; cân đối nguồn vốn, kế hoạch giải ngân; hoàn thiện Ban Quản lý dự án phù hợp với từng giai đoạn thực hiện.

Ngoài ra, ACV đã triển khai các công việc cần thiết khác, chuẩn bị sẵn hồ sơ để thực hiện dự án ngay sau khi được phê duyệt; quyết tâm khởi công dự án trong tháng 12/2020 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo ông Lại Xuân Thanh, để thực hiện dự án đúng tiến độ, chất lượng, ngoài việc chỉ đạo, giám sát của các cơ quan Nhà nước, ACV đang rà soát, rút ngắn tối đa thời gian dự kiến thực hiện các công việc nội bộ như xây dựng hồ sơ, tài liệu, thẩm định, phê duyệt. Trong thời gian thực hiện dự án, ACV sẽ tăng cường tối đa nhân lực để thực hiện tốt chức năng chủ đầu tư, quản lý dự án, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu tư vấn, thi công, giám sát, cung cấp hàng hóa, dịch vụ để giữ vững tiến độ và đảm bảo chất lượng. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng của Nhà nước để thực hiện các quy trình, thủ tục liên quan đến dự án trong thời gian ngắn nhất.

Mục tiêu của sân bay quốc tế Long Thành là trở thành một trong những trung tâm hàng không của khu vực. Theo nghị quyết của Quốc hội, sân bay Long Thành được đầu tư xây dựng đạt cấp 4F theo phân cấp của ICAO với các công nghệ hiện đại trong xây dựng, quản lý và vận hành khai thác tương đương các cảng hàng không tiên tiến trên thế giới; là một cảng hàng không thông minh, đáp ứng các tiêu chuẩn sinh thái về bảo vệ môi trường và phù hợp với xu hướng chung về phát triển bền vững.

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng, yêu cầu về vận hành, khai thác sân bay cũng đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi phải xây dựng kế hoạch ngay từ bây giờ. Chúng tôi thực hiện song song quá trình xây dựng là lập phương án vận hành, đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ. Trong đó nguồn nhân lực là nhân tố quan trọng làm nên sự thành công của dự án, cũng đã nằm trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của ACV.

Sân bay Long Thành được quy hoạch theo 3 giai đoạn đến năm 2040, bao gồm: 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga hành khách và các hạng mục phụ trợ đảm bảo công suất phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá mỗi năm.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:05

(CL&CS) - Những nội dung chính: Hà Nội: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ; Tạo bứt phá về năng suất, chất lượng từ KHCN và đổi mới sáng tạo; Công an Hà Nội xử lý hàng loạt học sinh, sinh viên vi phạm giao thông; Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024.

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:00

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng; Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Những tín hiệu tích cực từ cộng đồng; Trung tâm đăng kiểm không được tự ý từ chối xe cải tạo

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:07

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh; Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số để xúc tiến thương mại; Bụi mịn ở Hà Nội gấp đôi quy chuẩn; Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023.