Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 18/09/2020, 06:44 AM

Phê duyệt giá đất khu tái định cư phục vụ sân bay Long Thành

(CL&CS) - Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) phục vụ cho các hộ nhường đất để xây dựng sân bay Long Thành được định 4 mức giá thu tiền sử dụng đất, 3 - 6 triệu đồng/m2.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt giá đất để tính tiền sử dụng đất cho các hộ được giao đất tái định cư tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Theo đó, đất tại khu định cư phục vụ cho các hộ nhường đất để xây dựng sân bay Long Thành được định giá theo các tuyến đường.

Loc An Binh Son
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đang được gấp rút thi công hạ tầng. 

Đối với loại đường rộng 45 m và 48 m giá đất là 6 triệu đồng/m2; loại đường 32 m và 33 m giá đất gần 4,9 triệu đồng/m2; loại đường rộng từ 24 m đến 26 m có giá hơn 3,7 triệu đồng/m2 và loại đường từ hơn 11 m đến 17 m giá 3 triệu đồng/m2.

Giá đất này dựa theo quy hoạch xây dựng chi tiết của dự án khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và chưa bao gồm tiền phí sử dụng hạ tầng. Diện tích định giá đất ở khu tái định cư từ hơn 75 - 460 m2, gồm trên 5.100 lô tái định cư. Hình thức sử dụng đất ở đây là Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, trước khi ban hành quyết định phê duyệt giá đất để tính tiền sử dụng đất tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, ngành chức năng Đồng Nai đã rà soát, nghiên cứu kỹ giá đất và vị trí các lô đất tái định cư để đưa ra phương án hợp lý. Giá đất nêu trên phù hợp với các quy định của pháp luật, có tính công bằng, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Tỉnh Đồng Nai cam kết với các cơ quan Trung ương trong tháng 10 tới sẽ bàn giao hơn 1.800 ha đất cho chủ đầu tư sân bay Long Thành. Do đó, đầu tháng 10, các hộ dân có đất bị thu hồi và đủ điều kiện cấp đất tái định cư sẽ nhận đất tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để xây dựng nhà cửa.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có diện tích hơn 280 ha, được khởi công vào tháng 4 vừa qua. Đến nay các hạng mục ưu tiên đã cơ bản hoàn thành, dự kiến cuối tháng 9 này có thể bàn giao cho người dân xây dựng nhà ở.

Theo tính toán của các cơ quan chuyên môn, sau khi nhận đất, người dân sẽ cần khoảng 3-4 tháng để hoàn thành xây dựng nhà cửa. Như vậy, đến cuối năm 2020, cơ bản người dân có đất bị thu hồi sẽ bắt đầu chuyển đến nơi ở mới tại khu tái định cư này.

Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.