Dữ liệu cũ
Thứ hai, 09/05/2016, 11:00 AM

Thần tượng âm nhạc nhí: Xuất hiện “soái ca nhí” có giọng hát gây “nghiện”

(NTD) – Với phần thể hiện ca khúc “Ôi quê tôi” vô cùng sâu lắng, “chàng soái ca nhí” Lương Gia Khiêm đã khiến Isaac bị “nghiện”.

 

Cac thi sinh cua vong Audition mien Bac 11
Các thí sinh Vietnam Idol Kids của vòng Auditionan miền Bắc

Sau khi tập 1 và 2 - vòng Audition miền Nam khép lại, Vietnam Idol Kids tiếp tục hành hình tìm kiếm những giọng ca nhí sáng giá tại khu vực miền Bắc. Trong tập này, nhiều tấm vé vàng tiếp tục tìm được những chủ nhân nhí xứng đáng với những gương mặt nổi bật: cô bạn với giọng hát đầy nội lực Đoàn Khánh Linh, chàng “soái ca răng thỏ” với giọng hát trầm khàn rất lạ Lương Gia Khiêm, cô bé lí lắc Trần Thị Diệp Nhi và cậu bé  phóng khoáng với chiếc guitar thường trực trên lưng Jayden TJ.

Luong Gia Khiem 4
 “Soái ca nhí” có giọng hát khiến Isaac bị “nghiện”

Thí sinh Lương Gia Khiêm với mái tóc nâu xoăn tít và phong cách rất “soái ca Hàn Quốc” đã khiến ban giám khảo vô cùng thích thú. Isaac đã ngay lập tức khen phong cách của Khiêm: “Chưa gì hết trơn mà chú đã rất là thích phong cách của con rồi! Phong cách ăn mặc của con thể hiện ra con rất là cá tính rồi. Chú hy vọng là phong cách âm nhạc của con cũng sẽ cá tính luôn!”

Với phần thể hiện ca khúc “Ôi quê tôi” vô cùng sâu lắng, “chàng soái ca” đã khiến ban giám khảo không hề thất vọng. Tuy nhiên, để thử thách cậu bé thêm, giám khảo Văn Mai Hương đã yêu cầu em hát thêm một ca khúc nữa. Lần này với bài hát tiếng Anh mạnh mẽ “Girl on fire”, Isaac lại một lần nữa thốt lên: “Chú muốn nghe con hát hoài luôn ấy! Giọng hát của con làm cho chú bị “ghiền”, chú nghe nãy giờ mà không muốn kêu con dừng lại!”.

Luong Gia Khiem 2
Tuy nhận được rất nhiều lời khen, Khiêm vẫn rất khiêm tốn khi không dám nhận mình ... đẹp trai hơn “chú Isaac”

Giám khảo Văn Mai Hương thì lại “đổ” vì nhan sắc của Gia Khiêm: “Cô thì thích vì con đẹp trai quá con ạ. Con cười răng thỏ xinh lắm ý. Con giống “soái ca ở trong phim Hàn Quốc lắm ý!”. Tuy vậy, nữ giám khảo cũng đã khẳng định vẻ bề ngoài chỉ là điểm nhấn thôi, nhưng khi Khiêm cất giọng hát thì chắc chắn mọi người phải công nhận em là một người hát hay. Riêng với giám khảo Hoài An thì động tác “chém chém” khi đang hát của Khiêm là anh ấn tượng: “Con hát con cứ “chém chém” có mấy thế à, nhưng chứng tỏ là con rất thoải mái. Và như là bản thân con đã tự thưởng thức phần trình diễn của mình rồi!”

Tuy nhận được rất nhiều lời khen, Khiêm vẫn rất khiêm tốn khi không dám nhận mình... đẹp trai hơn “chú Isaac” như lời giám khảo Văn Mai Hương. Đón xem những tập tiếp theo để theo dõi những bước tiến của anh chàng “soái ca” của Vietnam Idol Kids.

Jayden TJ 7
Cậu bé lai vừa đàn vừa hát khiến Văn Mai Hương không thể “kìm lòng” – Issac “bắn” tiếng Anh như gió giao lưu với thí sinh

Xuất hiện với chiếc khăn turban quấn trên đầu, trang phục “bụi bặm” cùng cây đàn guitar sau lưng, Jayden Trịnh Jesudhass (Jayden TJ) đã gây ấn tượng mạnh đối với bộ ba giám khảo.

Có bố là người Singapore và mẹ là người Việt Nam nên Jayden vẫn được thường xuyên về thăm quê ngoại. Em chia sẻ mình yêu Việt Nam vì hai thứ: đồ ăn ngon và âm nhạc tuyệt vời. Sống cùng bố mẹ và một chú chó tại New Zealand, Jayden có một không gian vô cùng tự do để em theo đuổi đam mê và sống thật phóng khoáng. Biết chơi 14 loại nhạc cụ, mong muốn lớn nhất của Jayden vẫn là lan truyền tình yêu âm nhạc đến với mọi người, khiến mọi người được hạnh phúc bằng những giai điệu thần kì. Như một người du mục đích thực, cậu bé theo đuổi sự tự do và đem âm nhạc đến trên mỗi nẻo đường mình đi qua và lấy đó làm niềm vui sống.

Đến với Vietnam Idol Kids, Jayden cũng đã chọn bài hát quen thuộc “Sáu mươi năm cuộc đời” để thể hiện. Cách em ôm đàn gảy từng nhịp, cách em lắc đầu cau mày, và những đoạn gằn giọng vô cùng thăng hoa, đã hoàn toàn chinh phục được cả ba vị giám khảo khó tính.

Jayden cũng chia sẻ thêm, trong ngày thi vừa rồi, Jayden đã làm quen với rất nhiều bạn, rất nhiều những tâm hồn nhí đam mê âm nhạc giống mình. Từ đó, em muốn trở thành một đại sứ nhí cho mối quan hệ giữa Việt Nam và New Zealand, để những tài năng âm nhạc ở cả hai nước có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau và có những chương trình đào tạo chuyên nghiệp cho các bạn. Cậu bé Jayden hứa hẹn sẽ là một “anh cả” thực sự chững chạc và đáng nể trong gia đình Vietnam Idol Kids.

Doan Khanh Linh 2
Cô bé có phần thi làm giám khảo “nổi da gà”

Xuất hiện trong ngày thi với mái tóc dài và khuôn mặt rất sáng, Đoàn Khánh Linh đã làm giám khảo hoàn toàn bất ngờ khi có lối xử lý bài hát rất khéo léo và làm giám khảo Isaac “nổi da gà”. Với ca khúc “Hồ trên núi”, Khánh Linh đã đem đến phòng thi một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và vô cùng sống động. Những lúc lên cao hay “bỏ nhỏ” được Khánh Linh thể hiện vô cùng trọn vẹn, khiến giám khảo phải liên tục trầm trồ. Isaac đã “không cưỡng lại được” chạy ngay đến đưa vé vàng cho cô bé.

Khánh Linh còn làm giám khảo Văn Mai Hương nhớ lại hình ảnh của mình lúc nhỏ: “Nhìn em chị cảm thấy rất xúc động, vì chị nhớ về chị hồi bé. Y chang em, cũng hơi mập mạp, rồi cũng đi thi như vậy”.

Còn Isaac lý giải thêm về lý do trao ngay vé vàng cho Khánh Linh: “Ở độ tuổi của con thì chú chỉ nghĩ con có giọng hát hay, rất khỏe, rất vang thôi. Nhưng mà cách con hát làm chú Isaac nổi da gà. Con biết cách xử lý những đoạn nào cần “lắng”, những đoạn nào cần cao trào. Con xử lý rất là tốt, mà ở độ tuổi của con thì chú Isaac không thể nào tưởng tượng được con có khả năng làm như vậy”.

Nguyen Duc Anh 3
Những thí sinh được giám khảo cho thêm cơ hội đi tiếp

Khác với cách hát xử lý hoàn hảo của Khánh Linh, Diệp Nhi lại là một “ca sĩ nhí” có lối hát kể chuyện vô cùng tình cảm. Sau ca khúc đầu tiên “Ngựa ô thương nhớ” với ca từ khá “người lớn”, Diệp Nhi trở lại với bài hát phù hợp với độ tuổi của mình hơn: “chữ đẹp mà nét càng ngoan”. Tuy mắc một số lỗi về phát âm, nhưng thần thái cũng như giọng hát khỏe và trong sáng của Diệp Nhi cũng đã chinh phục được cả ba giám khảo.

Nguyen Van Tuan Tu 2
 

Trong vòng thi Audition miền Bắc, cũng có rất nhiều thí sinh được giám khảo cho cơ hội đi tiếp vào vòng trong, và tin tưởng rằng các bé sẽ có thể khắc phục được những hạn chế trong giọng hát của mình. Bé Nam Khánh với trang phục chỉn chu và giọng hát êm đềm, Ngô Văn Tuấn Tú cùng phần trình diễn dân ca quan họ Bắc Ninh mượt mà, cậu bé mũm mĩm Bùi Đức Hiếu với phong cách mạnh mẽ và cực kì “máu lửa” trên sân khấu, Nguyễn Thành An cùng phần trình diễn tình cảm và phong thái đĩnh đạc, hay cô bé Phạm Minh Ngọc duyên dáng, đều là những ca sĩ nhí mà giám khảo nhìn thấy có tiềm năng tiến bộ trong những vòng sau.

Thùy Dương

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.