Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/12/2016, 07:29 AM

Thai nhi tử vong, bác sĩ không tiên lượng được

(NTD) - Sự cố bất ngờ, khiến bác sĩ không thể cứu sống được thai nhi đồng thời còn nguy kịch tới tính mạng của sản phụ.

Chiều 12/12, ông Y Lâm Niê, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cùng một số bác sĩ ở bệnh viện đã làm việc với báo chí về vụ việc con của sản phụ chưa kịp chào đời đã tử vong.

dsc-1709-1481532367491
Người nhà của thai nhi vô cùng đau xót trước sự cố bất ngờ này (Nguồn: Người Lao Đông)

Cụ thể, sản phụ Trần Nữ Mộng Truyền (sinh năm 1984, ngụ TP Buôn Ma Thuột) nhập viện để sinh con vào lúc 10 giờ 20 phút ngày 10/12 do bác sĩ trực Trần Thị Minh Tâm phụ trách.

Qua quá trình thăm khám cho thấy các chỉ số lâm sàng, cận lâm sàng đều bình thường. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, sản phụ Truyền được đưa vào phòng chuẩn bị sinh. Khoảng hơn một tiếng sau, đầu thai nhi lọt được ra ngoài. Tuy nhiên, phần vai của thai nhi quá lớn nên kíp trực không thể đưa thai nhi ra ngoài.

Thấy vậy, bác sĩ Tâm đã thông báo cho bác sĩ Hoàng Thị Minh Hường, Trưởng khoa sản đến hỗ trợ. Thế nhưng đến khoảng 20 giờ 30 phút, thai nhi đã tử vong và bác sĩ Hường cũng không thể kéo được thai nhi ra ngoài.

Trước tình hình cấp bách đe dọa tính mạng sản phụ, bác sĩ Hường đã gọi điện nhờ bác sĩ Hà Văn Tuấn, Bệnh viện Đại học Y Tây Nguyên đến hỗ trợ mới đưa được thai nhi ra.

Liên quan đến vấn đề chẩn đoán, bác sĩ Hường cho rằng kết quả siêu âm cho thấy thai nhi nặng từ 2,8kg đến 3,2kg. Đồng thời, hai lần sinh đầu sản phụ này đều sinh thường kèm theo các chỉ số sức khỏe ổn định nên đã quyết định cho sinh thường. Tuy nhiên, do phần vai của thai nhi quá lớn và sau khi đưa ra ngoài cân được tới 4,6kg.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh Cao Nguyên (chồng chị Truyền) cho rằng cái chết của con mình là do bác sĩ tắc trách, không kiểm tra chu đáo chỉ số cân nặng để xảy ra sự việc đau lòng này. Anh Nguyên cũng đã đến công an trình báo. Vào sáng ngày 11/12, lực lượng chức năng đã đến bệnh viện khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

Nam Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.