Thứ ba, 02/04/2024, 10:34 AM

Thái Lan thông báo dự thảo tiêu chuẩn đối với thang cuốn và đường đi bộ

(CL&CS) - Mới đây, Thái Lan thông báo dự thảo quy định đối với sản phẩm công nghiệp cho thang cuốn và đường đi bộ.

Theo đó, dự thảo quy định yêu cầu thang cuốn và lối đi bộ phải tuân thủ Tiêu chuẩn Công nghiệp Thái Lan TIS 3778 Phần 1-25XX (20XX) Yêu cầu về An toàn đối với Thang cuốn và Đường đi bộ - Phần 1: Yêu cầu về An toàn Thiết yếu Toàn cầu (GESR).

Tiêu chuẩn quy định yêu cầu an toàn đối với thang cuốn và lối đi bộ, các bộ phận và chức năng của chúng, đồng thời thiết lập một hệ thống và cung cấp các phương pháp để giảm thiểu rủi ro an toàn có thể phát sinh trong quá trình vận hành, sử dụng hoặc làm việc trên thang cuốn, di chuyển đi bộ.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho thang cuốn và thang bộ di chuyển được thiết kế để chở người.

Tiêu chuẩn không bao gồm các nhu cầu của người dùng khuyết tật, rủi ro phát sinh từ công việc trên thang cuốn và lối đi di chuyển đang được xây dựng cũng như trong quá trình thay đổi và tháo dỡ, phá hoại và cháy nổ trong môi trường bên ngoài bộ phận mang tải (LCU).

Mục tiêu để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người; Yêu cầu chất lượng. 

2

Ảnh minh họa.

Đồng thời, Australia thông báo dự thảo tiêu chuẩn bắt buộc đối với mũ bảo hiểm xe đạp. Theo đó, đề xuất xây dựng tiêu chuẩn an toàn bắt buộc mới cho mũ bảo hiểm xe đạp để cho phép các nhà cung cấp tuân thủ phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn tự nguyện của Úc như sau: Tiêu chuẩn Úc/New Zealand (AS/NZS 2063:2020, Mũ bảo hiểm sử dụng trên xe đạp và các thiết bị giải trí có bánh xe).

Ngoài ra, đề xuất cho phép các nhà cung cấp tuân thủ bất kỳ tiêu chuẩn nào trong bốn tiêu chuẩn tự nguyện được áp dụng rộng rãi ở nước ngoài sau đây: Tiêu chuẩn quốc tế (Snell B-95, Tiêu chuẩn mũ bảo hiểm xe đạp năm 1995, Tiêu chuẩn sửa đổi năm 1998 về mũ bảo vệ sử dụng khi đi xe đạp); Tiêu chuẩn Châu Âu (EN 1078:2012+A1:2012, Mũ bảo hiểm dành cho người đi xe đạp và người sử dụng ván trượt và giày trượt patin); Tiêu chuẩn Mỹ (ASTM F1447:2018, Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho mũ bảo hiểm dùng trong hoạt động đạp xe giải trí hoặc trượt patin); Tiêu chuẩn Mỹ (Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (16 CFR Phần 1203), Tiêu chuẩn An toàn cho Mũ bảo hiểm Xe đạp).

Tiêu chuẩn an toàn mới sẽ không áp đặt bất kỳ yêu cầu nào khác ngoài những yêu cầu có trong các tiêu chuẩn tự nguyện này. Việc cho phép tuân thủ tiêu chuẩn này sẽ cho phép cung cấp mũ bảo hiểm mà không cần phải kiểm tra bổ sung theo tiêu chuẩn của Úc. Nó cũng nhằm giảm sự phức tạp và trùng lặp về quy định đối với nhà cung cấp, từ đó tạo thuận lợi hơn nữa cho thương mại.

Mục tiêu để đảm bảo các nghĩa vụ pháp lý của nhà cung cấp vẫn rõ ràng và nhất quán trong khi duy trì các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng. Ngoài ra, việc tham khảo các tiêu chuẩn nước ngoài giúp giảm gánh nặng pháp lý đối với các nhà cung cấp dưới hình thức giảm chi phí hành chính, thử nghiệm và tuân thủ khi sản phẩm đã tuân thủ các yêu cầu ở nước ngoài; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

TCVN 5603:2023 góp phần tăng uy tín doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người dùng

TCVN 5603:2023 góp phần tăng uy tín doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người dùng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - So với phiên bản cũ năm 2008, TCVN 5603:2023 đã có những thay đổi nhất định nhằm góp phần nâng cao chất lượng và sự an toàn của sản phẩm cung cấp ra thị trường, đồng thời tăng uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loạt tiêu chuẩn hỗ trợ việc kiểm soát chất lượng đối với bê tông in 3D, vật liệu xi măng

Loạt tiêu chuẩn hỗ trợ việc kiểm soát chất lượng đối với bê tông in 3D, vật liệu xi măng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Ủy ban công nghệ sản xuất bồi đắp của ASTM International (F42) đang phát triển bộ tiêu chuẩn đề xuất sử dụng để đảm bảo và kiểm soát chất lượng vật liệu, thành phần sử dụng xây dựng phụ gia bằng vật liệu xi măng.

Vai trò quan trọng của Tiêu chuẩn Quốc tế trong phòng chống tham nhũng

Vai trò quan trọng của Tiêu chuẩn Quốc tế trong phòng chống tham nhũng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Chúng ta đang sống trong thời kỳ đầy thử thách đòi hỏi cam kết thực sự về tính minh bạch và hiệu quả. Tham nhũng vẫn là một trong những vấn đề chính ảnh hưởng đến hệ thống chính trị và xã hội của chúng ta, cản trở đáng kể sự phát triển, đặc biệt ở các nước nghèo nhất và thu nhập trung bình, nơi dễ bị tổn thương trước hiện tượng này. ISO và các thành viên mong muốn Tiêu chuẩn quốc tế giúp giải quyết những thách thức lớn này của thế giới.