Dữ liệu cũ
Thứ tư, 05/07/2017, 20:32 PM

Thái Lan: Phát hiện 11 ca nhiễm mới, virus Zika sắp bùng phát?

(NTD) - Bộ Y tế Công cộng Thái Lan vừa ra thông báo xác nhận 11 trường hợp nhiễm virus Zika mới tại quận Bung Na Rang thuộc tỉnh Phichit. Ngoài ra, 27 người khác đang được tiếp tục theo dõi.

thailand-bangkok-zika-afp-1499227285
Cơ quan y tế địa phương đã cho phun thuốc diệt muỗi chống virut Zika (Ảnh: AFP)

Theo đó, kết quả kiểm tra xét nghiệm đã khẳng định tất cả 11 bệnh nhân nói trên đều nhiễm virus Zika, nhưng may mắn là không ai trong số này đang mang thai. Đồng thời, phòng xét nghiệm tỉnh Phichit đang gấp rút tiến hành kiểm tra mẫu máu của 27 người khác, được cho là bị cùng loại muỗi mang virus này đốt. Hiện giới chức địa phương chỉ tiết lộ tất cả bệnh nhân đang được điều trị trong bệnh viện.

Năm 2012, trường hợp nhiễm Zika đầu tiên xuất hiện tại Thái Lan. Riêng năm 2017, quốc gia Đông Nam Á này đã ghi nhận hơn 100 ca nhiễm bệnh.

Được biết, virus Zika lây truyền do muỗi đốt và được cho là gây ra chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh nếu người mẹ nhiễm virus trong thai kỳ. Đối với người không mang thai, sẽ có kháng thể với cùng loại virus sau khi nhiễm bệnh. Những triệu chứng thường gặp của người nhiễm virus Zika là sốt, phát ban, đau đầu, nhức mỏi, mắt đỏ và đau cơ. Hầu hết, những trường hợp nhiễm Zika tại Thái Lan đều được khuyến cáo không ra khỏi nhà trong vòng 30 ngày.

Sau khi công bố về các ca lây nhiễm, cơ quan y tế địa phương đã cho phun thuốc diệt muỗi 667 căn nhà trong khu vực bị ảnh hưởng. Tỉnh trưởng tỉnh  Phichit cũng khẳng định cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của nhân viên bị nghi ngờ là “chết vì nhiễm virus Zika”.

Trước đó, các tỉnh Chaiyaphum, Ubon Ratchathani và Nong Khai cũng báo cáo các trường hợp nhiễm virus này.

Khiết Nguyên (Theo Bangkok Post, 7/2017)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.