Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/10/2014, 10:06 AM

Thái Lan đề phòng Ebola do có người tử vong sau khi về từ Nigeria

(NTD) - Thái Lan đang tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong của một người đàn ông Anh sau khi ông này từ Nigeria, nơi từng có dịch Ebola, trở về Phuket.

Cơ quan chức năng thu dọn khu vực nhiễm dịch Ebola. Ảnh: CNN

Cơ quan chức năng thu dọn khu vực nhiễm dịch Ebola. Ảnh: CNN

Cảnh sát Thái Lan đã phát hiện Martin Clark, 68 tuổi, trong căn hộ cao cấp của ông gần bãi biển patong, Phuket, vào hôm 24/10, tờ EPA đưa tin. Theo cơ quan pháp y, ông này đã chết cách đó ít nhất 3 ngày.

Giới truyền thông cho biết vụ việc đang thu hút nhiều sự chú ý của các nhà chức trách. Họ cho hay ông Clark đã tới Nigeria, quốc gia từng có dịch Ebola, và ngất xỉu trong những ngày trước khi qua đời. Các bác sĩ pháp y đã vào cuộc điều tra nhằm xác định nguyên nhân tử vong.

"Ông Clark tới Nigeria và trở về Phuket vào hôm 17/10. Tuy nhiên hệ thống kiểm tra hành khách tại sân bay không phát hiện điều gì bất thường của ông. Vì thế chúng tôi có trách nhiệm xác định chính xác nguyên nhân tử vong. Chúng tôi đã gửi một đội điều tra tới nhà nạn nhân để xem xét", Kajornsak Kaewjarat, bác sĩ kiêm trưởng Văn phòng Y tế công cộng tỉnh Phuket, nói.

Cảnh sát đã gửi thông báo với tất cả những người từng tiếp xúc với nạn nhân trước khi qua đời về các triệu chứng khả nghi trong vòng 21 ngày sau đó. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định khả năng nạn nhân chết vì Ebola là rất thấp do trước đó ông đã có chẩn đoán về vấn đề tim mạch.

Trong một diễn biến khác, Tổ chức Y tế thế giới WHO tuyên bố dịch Ebola tại Nigeria đã chấm dứt với 42 ngày không phát hiện trường hợp dương tính với bệnh.

"Chúng tôi xác nhận những báo cáo về cái chết của một người đàn ông Anh tịa Phuket hôm 23/10. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho gia đình ông", một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết.WHO thống kê gần 5.000 người thiệt mạng tại các ổ dịch Ebola trong tổng số hơn 10.000 trường hợp nhiễm virus tính đến ngày 25/10.

Giới quan sát cho hay các ổ dịch tập trung tại Liberia, Siera Leone và Guinea. Một số trường hợp xuất hiện tại các nước khác, gồm cả Mỹ. Các bác sĩ cho biết virus nguy hiểm này lân lan qua tiếp xúc trực tiếp với chất dịch cơ thể của người nhiễm bệnh và không bị lây truyền nếu người bệnh chưa xuất hiện triệu chúng.

Thảo Hương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.